Thí sinh phía Nam HHVN chia sẻ về dự án nhân ái ở Bình Định

Thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên lần đầu trải nghiệm nấu ăn bằng bếp củi khi thực hiện dự án tại Bình Định.
TPO - Ngay sau chung khảo phía Nam diễn ra tại FLC Quy Nhơn, Bình Định, một nhóm thí sinh lọt Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 lập tức đi thực hiện dự án nhân ái tại vùng núi cao ở địa phương này.

Thực hiện dự án nhân ái Lắp đặt sân chơi vận động cho trẻ em ở làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất với thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 031).

Ngay sau đêm Chung khảo phía Nam, nhóm 4 thí sinh gồm: Lê Hoàng Bảo Trân, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Lê Thị Hà Thu Chiêu và Lê Thị Mỹ Duyên lập tức di chuyển theo hành trình nhân ái mà các cô gái bốc thăm được.

Với riêng Huỳnh Phạm Thủy Tiên thì hành trình này lại thêm phần đặc biệt hơn.

“Ngay sau đêm chung khảo nhận được lịch trình mới về chương trình Người đẹp nhân ái, em vừa bỡ ngỡ, lo lắng cũng như rất mong chờ với hành trình sắp tới. Dự án nhân ái của chương trình HHVN 2018 năm nay có một thay đổi to lớn đó là các thí sinh sẽ thực hiện teamwork thay vì cá nhân như mùa trước đó. Em cùng chung nhóm với 3 bạn Mỹ Duyên, Thu Chiêu và Bảo Trân - đều là các thí sinh rất tự tin cũng như rất hứng khởi về những trải nghiệm thực tế.

3h chiều sau đêm chung khảo phía nam HHVN 2018, chúng em đã gói gọn vali hành lí để lên xe bắt đầu hành trình nhân ái tiến về các trẻ em trên làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh tỉnh Bình Định. Chuyến xe đầu tiên kéo dài suốt 2 giờ đồng hồ để đến được chân núi trước khi lên làng, cũng ngay tại đó, chúng em được gặp gỡ thầy hiệu trưởng Phạm Minh Chấn, được trò chuyện và nghe những lời chia sẻ của thầy về điều kiện của người dân cũng như các trẻ em đang sinh sống trên làng.

Làng Canh Giao cách thị trấn Vân Canh 30km về phía núi cao, trên làng ngày nóng đêm lạnh, và điều khiến chúng em bất ngờ nhất chính là ở làng không có điện. Khí hậu, đặc điểm địa lí cũng như điều kiện sống của các em nhỏ rất khó khăn. Sáng ngày 25/6/2018, nhóm chúng em khởi hành đến làng với sự giúp đỡ của các thầy cô bằng phương tiện xe máy.

Đường đi gập ghềnh dốc đá, qua nhiều khe suối, bụi đường bám trắng mặt cũng như quần áo nhưng điều khiến em thích thú nhất chính là khung cảnh thiên nhiên, núi rừng xanh ngát, hùng vĩ.

Lên tới làng, chúng em đi tới nhà một số em nhỏ để tìm hiểu về cuộc sống của các em. Ấn tượng đầu tiên là các em nhỏ rất vui khi có các chị tới chơi. Thường ngày bố mẹ đi làm nương, các em chỉ chơi quanh sân với một số trò như: nhảy dây, rượt bắt hay leo cây… Em cảm thấy dự án sân chơi cho các em lần này thật sự sẽ vô cùng ý nghĩa.

Một ngày ở bản làng, em đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Lần đầu tiên em học cách nhóm bếp lửa và nấu tất cả món ăn chỉ bằng bếp lửa này. Mâm cơm tuy chỉ vỏn vẹn 4 món ăn đơn giản gồm rau muống luộc, trứng chiên, mì tôm và cơm trắng nhưng các em nhỏ rất vui và nở nụ cười thật tươi. Khoảnh khắc đó em cảm thấy rưng rưng xúc động và thực sự hạnh phúc vì mình đã làm được điều gì đó cho các bé dù chỉ là bữa cơm nho nhỏ vô cùng đơn giản này.

Thí sinh phía Nam HHVN chia sẻ về dự án nhân ái ở Bình Định ảnh 1 Với hai cô gái Thủy Tiên và Bảo Trân, kỉ niệm lần đầu tiên được nấu bữa ăn bằng bếp củi và được chứng kiến nụ cười của tụi trẻ sẽ ghi dấu mãi.

Đến buổi chiều cùng ngày, chúng em bắt tay vào công việc lắp ráp sân chơi cho các em nhỏ ở làng Canh Giao. Chúng em tự tay khiêng vác và lắp ráp các mảnh ghép của sân chơi từ những chi tiết nhỏ nhất. Nhìn ngắm khoảng sân trường trống dần dần xuất hiện các trò chơi như: nhà banh, thú nhún, xích đu... và ngắm nhìn mấy đứa trẻ đứng ngoài cổng rào chăm chú theo dõi các cô chú, anh chị lắp ráp trò chơi khiến em tràn đầy hứng khởi.

Tối đến, em cùng các thành viên trong nhóm tiếp tục chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành và bàn giao dự án cho sáng hôm sau. Chúng em tự tay gói quà dành tặng cho các thầy cô, làm từng bông hoa giấy trang trí, từng cái thắt nơ, tấm thiệp…

Một đêm trôi qua rất mau khi 5h sáng tất cả mọi người đều đã thức dậy tất bật chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng. Các anh chị trong ekip và các bạn thí sinh chỉ kịp ăn vội ly mì tôm rồi gấp rút tiếp tục cho kịp. Mặc dù 8h30 sáng buổi lễ mới chính thức diễn ra nhưng bọn trẻ đã có mặt ở cổng từ 7h. Có thể thấy các em háo hức và mong chờ niềm vui mới này biết chừng nào.

Và rồi buổi lễ đã bắt đầu, lần đầu tiên được thử sức ở vai trò MC dẫn chương trình cùng Thu Chiêu, dù có nhiều thiếu sót song em rất vui vì mình đã có dịp thử thách bản thân mình ở những vai trò mới hơn. Trao tay cho anh Thanh trưởng làng quản lí khu sân chơi cùng với 50 triệu đồng tiền mặt góp sức xây dựng tường rào cửa ngõ cho trường mẫu giáo cho cô Hiệu trưởng Lưu Ngọc Minh Anh, nhóm chúng em luôn mong rằng trong tương lai quay trở lại nơi đây sẽ được nhìn thấy bọn trẻ có cơ hội học hành với điều kiện tốt hơn, có được góc vui chơi riêng thay vì “sân chơi” đất đá thường ngày.

Buổi chia tay cuối cùng cũng kết thúc khi đoàn tạm biệt các em nhỏ, các cô chú trong làng và các thầy cô để quay trở về. Trên đường về thành phố, ánh mắt, nụ cười của những em nhỏ ở làng Canh Giao vẫn hiện hữu trong tâm trí em. Chúng em tự nhủ sé sớm trở lại vào dịp gần nhất. Hi vọng khi ấy những đứa trẻ ở Canh Giao đã lớn, và được đi học, đến trường đầy đủ. Cảm ơn Hoa hậu Việt Nam 2018 đã cho em cơ hội quý báu được đến vùng đất mới, được gieo mầm nhân ái và cùng mọi người lan tỏa nhân ái trong cộng đồng”.