Bugatti từ bỏ động cơ 16 xi-lanh để đến với hệ thống Hybrid?

Siêu xe Bugatti Divo vừa ra mắt.
Siêu xe Bugatti Divo vừa ra mắt.
TPO - Hãng siêu xe Bugatti sẽ không tiếp tục phát triển hệ động cơ 16 xi-lanh W16, và có thể rẽ sang hướng mới: hệ thống Hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng truyền thống và các motor điện.

Với sự xuất hiện của siêu xe Veyron 13 năm trước, Bugatti đã thực sự tạo ra một thứ quá độc đáo được mệnh danh mẫu xe hợp pháp nhanh nhất, và cũng khiến người lái rất thoải mái khi điều khiển.

Chắc hẳn những người yêu xe đều biết mẫu Bugatti Veyron đã phá vỡ kỷ lục của một mẫu xe từng được sản xuất với tốc độ tối đa 431,072 km/h (267,856 mph). 

Để tạo ra một mẫu xe mạnh mẽ hơn Veyron quả thực rất khó khăn. Tuy nhiên, Bugatti đã thành công với siêu xe Chiron được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2016. Mẫu xe này từng được "nhá hàng" trước đó thông qua concept có tên gọi Bugatti Vision Gran Tourismo. Siêu xe Chiron vẫn được trang bị động cơ W16 8.0L quad-turbo như Veyron nhưng đã được tinh chỉnh và nâng cấp để cho công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

Bugatti từ bỏ động cơ 16 xi-lanh để đến với hệ thống Hybrid? ảnh 1 Siêu xe Bugatti Veyron vẫn là một tượng đài dù được giới thiệu từ 13 năm trước.

Động cơ W16 thực sự là một sản phẩm kỹ thuật ấn tượng nhưng theo CEO của Bugatti, Stephan Winkelmann, đây sẽ là hệ động cơ 16 xi-lanh cuối cùng của hãng. Theo CarAdvice, vị CEO này đã cho biết: "Đó là một động cơ đáng kinh ngạc, và chúng tôi biết có nhiều sự quan tâm dành cho nó, mọi người đều muốn giữ nó tồn tại mãi mãi - chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì điều đó. Nhưng nếu bạn muốn tiến tới tận cùng của công nghệ, bạn thực sự phải chọn đúng thời điểm để thay đổi."

Do đó, mẫu xe tiếp theo của Bugatti sẽ có số lượng xi-lanh ít hơn và sẽ có thêm các bộ phận động lực chạy điện. Siêu xe kế tiếp được kỳ vọng sẽ vẫn khiến các fan phấn khích như mẫu Chiron, dù có nhiều người lo ngại về trọng lượng pin, nhưng điều đó có thể giải quyết khi xe cũng cắt bớt một số xi-lanh và một số bộ tăng áp.

Bugatti từ bỏ động cơ 16 xi-lanh để đến với hệ thống Hybrid? ảnh 2 Siêu xe Chiron được giới thiệu năm 2016 tiếp nối thành công của Veyron và vẫn dùng động cơ W16.

Động cơ W16 quad-turbo hiện tại có thể sẽ gây hối tiếc lớn khi chính thức biến mất, và CEO Winkelmann đã tự chấp nhận rằng "cuộc đua sức mạnh sẽ còn tiếp tục". Vì vậy, nhiều người có thể hy vọng vào các mẫu xe mới của Bugatti trong tương lai hoặc chính mẫu Divo mới ra mắt của họ, và có thể sẽ còn có thêm nhiều kỷ lục được các siêu xe đó thiết lập.

Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG