Hyundai Grand i10 thống trị phân khúc xe nhỏ ở Việt Nam

Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất năm 2018 của phân khúc A tại Việt Nam.
Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất năm 2018 của phân khúc A tại Việt Nam.
TPO - Từ tháng 6/2018, Hyundai Thành Công mới bắt đầu công bố thống kê doanh số xe hàng tháng tại Việt Nam, giúp người đọc thấy rõ sự phát triển của các mẫu xe Hàn Quốc trong năm vừa qua, đặc biệt là Hyundai Grand i10.
Theo công bố từ Hyundai Thành Công, trong năm 2018, hãng xe này đã bán được tổng cộng 63.526 chiếc và đạt mức tăng trưởng 106% so với năm 2017, trong đó tính riêng xe du lịch là 55.246 chiếc, chiếm khoảng 87%. Mẫu xe bán chạy nhất Hyundai Grand i10 có doanh số 22.068 chiếc, tương đương với 34,7% của tổng số xe Hyundai bán ra tại Việt Nam, và khoảng 40% số xe du lịch.
Với doanh số kể trên, có thể thấy Hyundai Grand i10 đã có một năm kinh doanh đầy khởi sắc, và đứng đầu phân khúc A tại thị trường nước ta trong năm 2018. Dù chưa có tổng hợp cuối năm của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), nhưng đã có thể khẳng định điều này vì mẫu xe có doanh số gần nhất với Grand i10 là KIA Morning mới "chỉ" bán ra được 10.176 chiếc trong 11 tháng của năm 2018.
Tuy vậy, theo doanh số của các tháng gần đây của Hyundai, Grand i10 vẫn luôn xếp sau mẫu Accent. Do đó, trong năm 2019 tới, rất có thể mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc này sẽ phải "đổi chủ".
Hyundai Grand i10 thống trị phân khúc xe nhỏ ở Việt Nam ảnh 1 Hyundai Accent có doanh số đứng thứ hai của Hyundai Thành Công.
Đồng thời, phân khúc A của thị trường Việt Nam đang dần chật chội với các mẫu xe mới xuất hiện sẽ khiến mẫu xe của Hyundai gặp nhiều khó khăn. Trong năm 2018, Suzuki Celerio và Toyota Wigo đã được nhập khẩu về để cạnh tranh trong phân khúc này. Vào cuối năm, VinFast cũng giới thiệu thêm mẫu xe Fadil với kế hoạch giao xe trong năm nay; cùng với đó, mẫu Brio cũng được Honda giới thiệu và rất có thể sẽ được bán trong thời gian tới.
Ngoài ra, các mẫu xe mới được lắp ráp và kinh doanh của Hyundai Thành Công cũng cho thấy doanh số ấn tượng trong năm 2018. Mẫu xe Accent phân khúc B đạt doanh số 12.537 chiếc dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam từ giữa tháng 4, và chỉ chịu đứng sau mẫu xe Toyota Vios trong phân khúc trong phân khúc B. Hyundai Kona cũng vậy, dù mới được bán từ tháng 9 nhưng đạt doanh số 2.717 chiếc trong năm 2018, liên tục dần đầu phân khúc trong những tháng gần đây.
Hyundai Grand i10 thống trị phân khúc xe nhỏ ở Việt Nam ảnh 2 Hyundai Kona đứng đầu phân khúc dù mới được giới thiệu tại Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, hãng xe Hàn Quốc đang dần đưa thêm nhiều mẫu xe mới vào dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam bên cạnh các mẫu xe cũ đã có tiếng tăm như Grand i10. Kết hợp cùng với những bước đi đúng đắn, trong tương lai, khả năng cao Hyundai sẽ tiếp tục "Thành Công" hơn nữa tại thị trường Việt Nam.
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.