Lỗi đầu tiên ảnh hưởng đến 312.000 chiếc xe thuộc dòng 1 Series, 3 Series, Z4 và X1 được sản xuất từ tháng 3/2007 đến tháng 8/2011. Về mặt kỹ thuật, lỗi này là do một sự cố dẫn đến động cơ tạm ngừng khiến xe mất điện toàn bộ, hệ thống chiếu sáng cũng bị tắt toàn bộ, bao gồm các đèn báo hiệu, đèn phanh, đèn pha.
Trường hợp đầu tiên được cho là hậu quả của lỗi này là từ giáng sinh năm 2016. Cựu chiến binh Gurkha - Narayan Gurung - tử vong khi cố đánh lái chiếc Ford Fiesta của mình để tránh chiếc BMW bị chết máy và không sáng đèn.
Ngày 18 vừa qua, BMW lại tiếp tục thông báo triệu hồi khoảng 88.000 chiếc xe, toàn bộ thuộc dòng 3 Series sản xuất từ 12/2004 đến 7/2011, lỗi này do dây điện của bộ điều chỉnh quạt gió điều hòa bị quá nhiệt và có thể gây cháy. Số lượng thực tế các xe BMW 3 Series bị triệu hồi chính xác phải là 294.000 chiếc nhưng trong đó đã có 206.000 chiếc thuộc đợt triệu hồi 2 tuần trước.
BMW cho biết họ đã được Cơ Quan Tiêu Chuẩn Phương Tiện và Người Lái Xe của Anh (DVSA) cảnh báo về 6 trường hợp xe đã bắt lửa nhưng may mắn là đã không có ai bị thương.