Hành khách kể phút kinh hoàng khi Boeing 737 lao xuống sông

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường Boeing 737 lao xuống sống ở Florida, Mỹ tối 3/5. Ảnh: Reuters.
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường Boeing 737 lao xuống sống ở Florida, Mỹ tối 3/5. Ảnh: Reuters.
Luật sư Cheryl Bormann, một hành khách trên chiếc Boeing 737 gặp nạn tối 3/5, cho biết máy bay "thực sự hạ cánh khó khăn" ở căn cứ không quân hải quân Jacksonville, bang Florida giữa mưa dông, sấm sét và bị trễ 4 giờ so với lịch trình.

Luật sư Cheryl Bormann, một hành khách trên chiếc Boeing 737 gặp nạn tối 3/5, cho biết máy bay "thực sự hạ cánh khó khăn" ở căn cứ không quân hải quân Jacksonville, bang Florida giữa mưa dông, sấm sét và bị trễ 4 giờ so với lịch trình.

"Chúng tôi hạ cánh, máy bay đập xuống đất theo đúng nghĩa đen và bị nảy lên. Rõ ràng phi công hoàn toàn không kiểm soát được máy bay và nó nảy lên lần nữa", Bormann nói, nhấn mạnh rằng đó là một trải nghiệm rất "kinh hoàng".

Đầu Bormann bị đập vào ghế phía trước khi máy bay nghiêng về một bên và trượt khỏi đường băng. "Chúng tôi bị ngập trong nước nhưng không biết mình đang ở đâu, là sông hay biển", nữ luật sư cho hay.

Sau khi ra khỏi khoang và đứng trên cánh máy bay, Bormann và hành khách ngửi thấy mùi nhiên liệu đang rò rỉ xuống sông. Hành khách được quân đội hỗ trợ và tự hỗ trợ lẫn nhau để rời chỗ ngồi, lên cánh máy bay. Họ được những chiếc bè phao đưa vào bờ an toàn.

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Mỹ Miami Air International chở 136 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ căn cứ hải quân vịnh Guantanamo, Cuba đã đâm xuống sông St John nhưng ở vùng nước nông nên không bị chìm. Phần lớn người trên máy bay đều an toàn và chỉ 21 người bị thương nhẹ.

Miami Air International là hãng hàng không đang vận hành một phi đội Boeing 737-800. Đại diện của hãng chưa đưa ra bình luận về sự cố. Một phát ngôn viên của Boeing cho biết công ty đã được thông báo về sự việc và đang thu thập thông tin. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã mở cuộc điều tra.

Sự cố xảy ra giữa lúc Boeing đang phải đối mặt với khủng hoảng sau tai nạn của máy bay Ethiopian Airlines ngày 10/3 khiến 157 người chết, chỉ 5 tháng sau tai nạn Lion Air khiến 189 người thiệt mạng và đều liên quan đến dòng 737 MAX 8. 

Hệ thống chống thất tốc của 737 MAX, được gọi là Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS), bị nghi ngờ là nguyên nhân. Cục Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) hồi tháng 3 ra lệnh cấm bay toàn cầu đối với dòng Boeing 737 MAX.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.