Tổng cục Đường bộ thông tin vụ 'chiếm làn' trạm thu phí BOT ở Cần Thơ

Tài xế đỗ xe vào làn thu phí trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 để phản đối vào trưa 21/5. Ảnh: Zing.
Tài xế đỗ xe vào làn thu phí trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 để phản đối vào trưa 21/5. Ảnh: Zing.
TPO - Trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, 4 xe ô tô đã dừng tại 3 làn thu phí nhưng không mua vé, sự việc khiến trạm thu phí T2 thuộc Dự án BOT Quốc lộ 91 An Giang – Cần Thơ ùn tắc.

Tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào khoảng 12h20, ngày 21/5, 4 xe ô tô đã dừng đỗ vào làn thu phí của trạm thu phí T2 (gần đầu cầu Vàm Cống, Cần Thơ). Những xe này không trả phí, nhằm gây cản trở hoạt động thu phí, khiến đoạn đường gần trạm thu phí ùn tắc.

Những tài xế trên cho rằng, họ chỉ sử dụng 1 đoạn ngắn Quốc lộ 91, nhưng phải trả phí bằng những xe sử dụng cả tuyến đường, nên không trả phí.

Theo Tổng cục Đường bộ, sau khi lực lượng chức năng địa phương phối hợp cùng doanh nghiệp dự án tuyên truyền, cưỡng chế kéo xe rời khỏi trạm, sự việc đã được vãn hồi. Trạm thu phí trở lại bình thường vào khoảng 13h30.

Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo nhà đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm thu phí T2. Đồng thời, nghiên cứu một số phương án khác để giải quyết dứt điểm.

Trước đó, vào tháng 2/2018, trạm thu phí này cũng từng bị một số tài xế tập trung phản đối.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+000 - Km50+889 (An Giang – Cần Thơ) theo hình thức BOT, dài 43,94km. Tổng mức đầu tư sau quyết toán là 1.651 tỷ đồng, hoàn toàn vốn tư nhân.

Nhà đầu tư là Liên danh giữa Công ty CP đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO và Tổng Công ty PT KCN, trong đó Cường Thuận năm 60% vốn. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang.

Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2016, và chính thức thu phí từ ngày 31/12/2016. Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/xe dưới 12 chỗ ngồi, và cao nhất là 200.000 đồng/xe tải 18 tấn trở lên. Lộ trình tăng phí 3 năm 1 lần, mỗi lần tăng 18%. Dự án có 2 trạm thu phí đặt 2 đấu tuyến đường. 

Thời gian thu phí sau quyết toán là hơn 34 năm.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.