Xe tiền tỷ CR-V bị tố lỗi phanh, Honda Việt Nam có làm ngơ?

TPO - Trong diễn biến mới nhất từ vụ việc CR-V bị cứng chân phanh khi đang sử dụng chế độ ga tự động, Honda Việt Nam đã có phản hồi chính thức về vụ việc và cử chuyên gia đến kiểm tra.
Gần đây, hàng loạt các vụ xe Honda CR-V 7 chỗ bị lỗi cứng chân phanh khi lái xe cố ngắt chế độ ga tự động Cruise Control được chia sẻ "rầm rộ" trên mạng xã hội đang khiến nhiều tài xế lo ngại, không dám sử dụng chế độ này; đồng thời, người tiêu dùng cũng có không ít nghi vấn về chất lượng xe khi có ý định mua. 
Xe tiền tỷ CR-V bị tố lỗi phanh, Honda Việt Nam có làm ngơ? ảnh 1 Chiếc xe Honda CR-V bị lỗi của anh Tùng (Quảng Trị).
Mới đây, để lên tiếng trấn an các khách hàng, Honda Việt Nam đã có thông báo đầu tiên về vụ việc này: "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn sau khi kết thúc quá trình điều tra".
Theo đó, dường như các khách hàng sẽ tiếp tục phải chờ đợi kết luận cuối cùng từ hãng khi lỗi vẫn đang được điều tra.
Trong khi đó, anh Tùng (Quảng Trị) cũng vừa thông báo với Tiền Phong về tình hình chiếc xe CR-V bị lỗi của mình: "Sáng nay nhân viên đại lý đã đến và đưa xe CR-V của tôi ra Hà Tĩnh rồi".
Ngoài ra, anh cũng tiết lộ về cách xử lý sau đó: "Họ đã thông báo Honda sẽ cử chuyên gia về kiểm tra, test thử và tìm cách khắc phục". Tuy nhiên, anh chia sẻ thêm, bên đại lý cũng "chưa biết khi nào xong" để trả xe cho anh.
Xe tiền tỷ CR-V bị tố lỗi phanh, Honda Việt Nam có làm ngơ? ảnh 2 Biên bản bàn giao xe Honda CR-V cho đại lý để tiến hành kiểm tra.
Trước đó, vào ngày 1/6 vừa qua, vụ việc được anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) chia sẻ một nhóm facebook chuyên về Honda CR-V khiến nhiều người quan tâm. Chiếc crossover của anh đang sử dụng chức năng ga tự động Cruise Control, khi dự định đạp phanh để ngắt chế độ này bỗng chân phanh khóa cứng khiến anh "tá hỏa".
"Lúc đó, tôi đang chạy trên Quốc lộ 1A đoạn gần tới thành phố Đông Hà (Quảng Trị); chiếc Honda CR-V đang chạy chế độ ga tự động Cruise Control 90km/h thì có tiếng cạch và tiếng cảnh bảo vang lên. Ngay lập tức, tôi đạp phanh nhưng chân phanh cứng ngắc không nhúc nhích, dù tôi đã nhồi đến 3 lần".
Sau một số nỗ lực đưa xe vào lề đường thành công, anh cho biết: "Khi đó, nhìn trên bảng đồng hồ, các đèn báo động cơ System Check, đèn VSA, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử đều sáng. Nhưng sau khi tắt máy và khởi động thì các đèn đó biến mất và chân phanh hoạt động lại được".
Đồng thời, anh cũng thông tin thêm về chiếc Honda CR-V của mình "còn bảo hành" vì "mua hồi tháng 4 năm nay, mới chạy được 2000 km" và mua từ một đại lý Honda tại Hà Tĩnh.
Trong khi đó, cũng có khá nhiều chủ xe chia sẻ về tình huống tương tự mà họ đã gặp phải. Những người này cho biết xe của mình cũng bị bó cứng phanh khi xe Honda CR-V của mình đang sử dụng ga tự động. Một số may mắn có thể rút chân về đạp mạnh rồi phanh sẽ sử dụng được, còn lại cũng có trường hợp bị y hệt như anh Tùng. 
MỚI - NÓNG