Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19
TPO - Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình Triệu bữa ăn tặng bữa cơm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch COVID-19 tại 5 thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 1 Ngày 10/4, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm”.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 2 Lễ ký kết diễn ra trực tuyến. Chương trình “Triệu bữa cơm” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không bỏ lại ai phía sau”, nhằm quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch COVID-19.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 3 Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 4 Anh Nguyễn Tường Lâm - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã ký kết chương trình Triệu bữa ăn. Theo đó, chương trình có thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin” nhằm chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19. Chương trình triển khai từ ngày 15/4 tại 5 thành phố là: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Trong đó, chương trình sẽ tài trợ số tiền là 300 nghìn USD (tương ứng với 7 tỷ đồng) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỷ đồng.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 5 Dịp này, Tập đoàn PepsiCo tài trợ 200 nghìn USD (tiền mặt, tương ứng với 4,860 tỷ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên cả nước.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 6 Bà Wei Wei Yao - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương PepsiCo bày tỏ: Sáng kiến “Triệu Bữa Ăn” là một ý tưởng tuyệt với để có thể có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn triển khai trên quy mô toàn cầu. Tập đoàn hy vọng Chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch”.
Triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19 ảnh 7 Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Tôi đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đang làm rất tốt trong cuộc chiến chống Covid-19 này. Chúng tôi rất vui mừng được cùng Hội LHTN Việt Nam thực hiện sáng kiến Triệu bữa cơm mang bữa cơm, mang niềm tin cho người nghèo Việt Nam. Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ cùng quyên góp".
MỚI - NÓNG