Nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện 2

Hải phòng đang nghiên cứu xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thứ 2 để giải tải cho cầu hiện hữu.
Hải phòng đang nghiên cứu xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thứ 2 để giải tải cho cầu hiện hữu.
TPO - Hải Phòng đang nghiên cứu bổ sung quy hoạch cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 chạy song song với cầu Tân Vũ – Lạch Huyện đang khai thác; khi được Chính phủ phê duyệt, địa phương sẽ cân đối vốn để đầu tư.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri Hải Phòng liên quan tới việc xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 để chia tải cho cầu hiện hữu, đồng thời xây dựng tuyến đường sắt nối cảng Lạch huyện với tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội.

Theo cử tri Hải Phòng, thời gian tới, khi cảng nước sâu Lạch Huyện tiếp tục đầu tư mở rộng, khu Đình Vũ - Cát Hải có thêm các nhà máy công nghiệp; lượng du khách đến đảo Cát Bà bằng đường bộ ngày càng tăng thì cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ không đáp ứng được yêu cầu, nguy cơ mất an toàn giao thông. Do đó, cử tri đề nghị Bộ GTVT sớm xây dựng cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2, đồng thời xây dựng tuyến đường sắt kết nối cảng Lạch Huyện đến Thủ đô Hà Nội. 

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết, hiện cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 đã được UBND TP.Hải Phòng dự kiến bổ sung vào Quy hoạch chung xây dựng Thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để báo cáo Chính phủ.

Do cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của Hải Phòng, nên khi được Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch; thành phố này sẽ triển khai lập chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án làm cơ sở triển khai đầu tư.

Ngoài ra, theo quy hoạch, trong khu vực có tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa từ Đình Vũ đến cảng Lạch Huyện, vì vậy, việc tính toán đầu tư công trình cần dựa trên quy hoạch quốc gia và quy hoạch địa phương.

Về xây dựng tuyến đường sắt kết nối Hà Nội với cảng Lạch Huyện; Bộ GTVT cho biết, quy hoạch mạng đường sắt quốc gia đã có quy hoạch tuyến đường sắt này, với lộ trình đầu tư sau năm 2020. Thời điểm cụ thể đầu tư được xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực. 

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn để sớm đầu tư tuyến đường sắt kết nối Hà Nội - Hải Phòng. 

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.