Sự kiện: Sành điệu

5 nguyên tắc vàng cho việc giảm cân

TPO - Có quá nhiều phương pháp giảm cân nhưng bạn lại chưa biết chọn phương pháp nào? Hãy thử làm theo 5 nguyên tắc vàng dưới đây để giảm cân như mong muốn nhé!

5 nguyên tắc vàng cho việc giảm cân

Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ độ căn bằng các chất dinh dưỡng chính là chìa khóa thành công trong việc giảm cân. Biện pháp tốt nhất là bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. 3 bữa chính và 2 bữa phụ là chuẩn nhất. Đặc biệt không nên ăn tối sau 8 giờ tối và đừng quên uống nhiều nước nữa nhé!

Thay bằng thói quen “nạp” quá nhiều protein và chất béo từ các loại thực phẩm như thịt, bơ, sữa... bạn hãy bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả, để tăng hàm lượng chất xơ và vitamin.

Ngoài ra, bạn còn phải biết cách đa dạng các loại thực phẩm, không nên chỉ "dập khuân" một vài loại thực phẩm khoái khẩu.

Thật sai lầm khi nghĩ rằng nhịn ăn sáng có thể giảm cân. Bạn nên nhớ rằng Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất không chỉ giúp bạn “xua tan” cơn đói, mà còn giúp cho hệ thống trao đổi chất hoạt động tích cực hơn. Chưa hết, các chuyên gia khuyến cáo rằng, nhịn bữa sáng không những không đem lại tác dụng giảm cân, mà còn khiến bạn trở nên tăng cân ngoài ý muốn.

Luyện tập

Phải khẳng định rằng, luyện tập là phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn có thể nhanh chóng giảm cân.

Bạn có thể lựa chọn đa dạng và kết hợp các môn thể thao như đi bộ, bơi lội, aerobics, yoga… sao cho phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình, nhưng nhớ là bạn hãy luyện tập thật thường xuyên và đều đặn. Đừng nên để quá trình luyện tập bị gián đoạn, đồng nghĩa với hiệu quả cũng sẽ giảm sút.

Kết hợp các loại thực phẩm với nhau

Việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn giữ gìn sức khỏe mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Hãy tránh kết hợp thịt với khoai tây, mì, gạo; thịt với trứng, sữa;, khoai tây với bánh mỳ, trái cây với rau củ. Khoai tây và thịt chỉ nên kết hợp với các loại thực phẩm xanh, ngũ cốc với trái cây và bánh mì với salad.

Viết nhật kí thực phẩm

Mỗi buổi tôi bạn ghi lại những thức ăn mà bạn đã ăn trong một ngày cũng là một cách để bạn kiểm soát lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh Dưỡng cho hay ghi lại và đọc các thành phần của thực phẩn cũng là một công cụ hữu ích trong việc giảm cân.

Nhật Hạ
Theo BGG

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đẹp

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá