Những vật bất ly thân của phái đẹp

TP - Thói quen- cũng là thú vui mang theo những vật nho nhỏ bên mình, tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại giúp phụ nữ cảm nhận cuộc sống thân thiện hơn. Những vật bất ly thân rất lặt vặt đôi khi lại như một thứ “bùa chú” làm tăng sức mạnh và lòng tự tin cho nữ chủ nhân.

Ca sĩ Vanessa Paradis trong chiếc áo của Chanel
Ca sĩ Vanessa Paradis trong chiếc áo của Chanel

Ca sĩ Vanessa Paradis trong chiếc áo của Chanel
Ca sĩ Vanessa Paradis trong chiếc áo của Chanel.
 

Hồi nhỏ đọc truyện Đời tỉ phú, nhớ chi tiết lão tỉ phú quên ví tiền ở nhà. Đã là tỉ phú thì lo gì, khắc có người chi trả các khoản. Nhưng quá yêu tiền, lão không thể chịu nổi cái cảm giác ra đường mà không có một xu. Suốt cả buổi lão đứng ngồi không yên như đang ở truồng vậy.

Cuối cùng nghĩ ra một kế: Chui vào toa-lét, rút cuộn giấy vệ sinh gấp thành tập dày nhét túi quần, đúng vị trí của ví tiền. An tâm vì túi quần đã cộm, lão khoan khoái sải bước.

Hầu như người đàn bà nào cũng có vài vật bất ly thân. Tôi cũng có, hai chiếc nhẫn đeo đã nhiều năm. Chiếc thứ nhất mua ở Singapore sau khi lấy bằng master, và kiếm được việc làm tốt. Hồi đó mới nhìn thấy kim cương trong các tiệm kim hoàn, chứ chưa được đeo. Có người bạn cần tiền gạ bán một hạt kim cương hơn 5 li 8, bảo là báu vật gia truyền. Thấy hạt thủy tinh sáng lấp lánh và không bé lắm, nên lấy tiền lương tháng đầu tiên ra mua.

Cầu kỳ tự thiết kế một kiểu nhẫn lạ mắt, hai màu vàng trắng và vàng đỏ để hợp với nhiều trang phục, và đặt làm tay. Đeo vào ngón nhẫn tay trái luôn đến bây giờ. Mỗi lúc như vậy, như thấy lại niềm vui khi lần đầu nhận lương ở một công ty lớn, và tự hào thấy mình oách không kém các nhân viên nước ngoài (!)

Rồi thêm những ước mơ be bé khác, rằng phải dành dụm mua một chiếc để đeo tay phải. Đá sapphire là tốt nhất, sáng đẹp mà không quá đắt, dù khá lớn. Có nhẫn kim cương rồi mới biết phụ nữ luôn thấy viên đá, viên kim cương mình đeo ngày một bé đi.

Nay tôi có thể ra đường mà quên thứ này thứ kia, nhưng không bao giờ quên đeo hai chiếc nhẫn. Người ta bảo nhẫn thì phải là tặng vật mới hay, đằng này tự mua hết. Và đeo chúng cảm thấy tự tin hơn hẳn.

Những hộp phấn dễ thương- vật bất ly thân của phái đẹp
Những hộp phấn dễ thương- vật bất ly thân của phái đẹp.
 

Tết vừa rồi cảm thấy lòng phấn chấn, tôi hào hứng lấy chiếc áo khoác hiệu Chanel cũ ra mặc. Áo này khá nổi tiếng nhờ cô nàng Vanessa Paradis. Năm 2005, để quảng bá cho dòng túi Cambon Mademoiselle, nàng đã mặc nó.

Tôi không thích các túi Cambon, nhưng rất thích nàng Vanessa trong chiếc áo đó. Cúc áo giả hạt trai, vải tweed màu xanh dương đậm rất đặc trưng của nhà Chanel, dệt thêm những sợi chỉ kim tuyến tinh xảo làm chiếc áo vừa tươi tắn vừa trang nhã, vừa nghiêm trang vừa trẻ trung duyên dáng.

Sắm được chiếc áo thật không dễ. Từ giữa mùa hè đã phải lo kiếm một tấm giấy mời dự một trong những cuộc thử mẫu mùa thu đông tới ở tiệm Chanel lớn. Một phái đoàn gồm các nhà thiết kế, nhân viên phục trang và tiếp thị cùng với các người mẫu sẽ đi từ tiệm này tới tiệm khác trong vài tuần để giới thiệu mẫu mới.

Khác với đàn ông, cảm giác tự tin của phụ nữ thường không dính dáng đến tiền tài hay quyền lực, mà là những phụ tùng làm đẹp, nhiều khi không có giá trị thiết thực nào.

Các mẫu này được làm với kích cỡ thông dụng nhất, từ giày, túi, áo, quần, đầm, đồ phụ tùng tới nữ trang. Các ấn phẩm quảng cáo cũng được tung ra. Các quý bà tha hồ mê mẩn xem ảnh nàng Uma Thurman cao ngồng, ốm nhách mặc chiếc áo vét có tua và tưởng rằng mình cũng có thể mặc đẹp như nàng.

Đôi khi mặc lại chiếc áo cũ, những cảm giác cũng rất cũ làm ta giật mình. Vẫn là ý nghĩ bướng bỉnh nực cười như 6 năm trước “không biết mình đẹp hơn hay cô ấy đẹp hơn?”. Vẫn cảm giác tội lỗi khi chi nhiều tiền để mua nó. Vẫn như xưa, lại tự nhắc nhở không nên tiêu xài hoang phí.

Trong túi xách hàng ngày của tôi còn có vài món đồ xinh xinh thú vị nữa. Hãng Estée Lauder vào dịp Noel đều tung ra những hộp phấn thoa mặt hay hộp nước hoa khô nhỏ xinh lạ mắt, phong cách cổ điển. Chúng thường được làm bằng hợp kim mạ vàng, bạc hoặc gắn nhiều đá màu lấp lánh. Có thể dừng chân trong một gian sáng trưng ở tầng trệt Saks Fifth Avenue, New York để yêu cầu khắc tên mình dưới đáy hộp.

Phụ nữ thường không ngồi ngay bàn tiệc hay giữa đám đông mà son son phấn phấn. Trong các nhà hát, khách sạn hay khu mua sắm lớn thường có Ladies’ Lounge cho quý bà chỉnh đốn trang phục hay trang điểm. Các gia đình ưa mở tiệc tùng thường có phòng phấn dành cho khách nữ kiểm tra dung nhan.

Nhưng với những hộp phấn hoặc nước hoa xinh xắn của nhà Estée Lauder, nghi thức này được du di ít nhiều. Nếu trên bàn tiệc, một quý cô mở bóp đầm và lấy ra thứ gì có hình con bướm màu hổ phách với hai con mắt màu ruby đỏ thắm, rồi ngắm nghía (thực ra là đang soi gương), thì ai cũng thầm trầm trồ.

Trước muôn mắt hâm mộ, nàng vẫn có thể ung dung dậm thêm chút phấn mà không bị quê. Những hộp phấn và nước hoa như vậy không rẻ, thường có giá từ 150 tới 300 đô la Mỹ. Nhưng hình như ai cũng sẵn sàng bỏ ra để sở hữu. Mang nó trong bóp như mang theo một lá bùa nhan sắc rất hiệu nghiệm.

Và không chỉ quà tặng mới đem tới niềm vui. Việc gìn giữ những vật tự mua sắm, và những kỷ niệm gắn liền với dịp mua sắm đó cũng có thể làm chị em vui sướng.

Có lẽ vì thế mà càng phát triển, công nghiệp thời trang càng đi sâu vào việc tạo ra những dấu ấn riêng tư và độc đáo cho mỗi sản phẩm dành cho phái đẹp.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đẹp

Mới - Nóng

Khám phá