Nữ tướng mới của Louis Vuitton

Nữ tướng mới của Louis Vuitton
Tháng 9 vừa qua, chủ tịch tập đoàn xa xỉ lớn nhất hành tinh Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) Bernard Arnault chính thức bổ nhiệm con gái cả Delphine Arnault vào vị trí Phó Chủ tịch của thương hiệu Louis Vuitton.

Nữ tướng mới của Louis Vuitton

> Hàng hiệu mang sắc màu nổi loạn
> Sự xa xỉ mang tên Louis Vuitton

Tháng 9 vừa qua, chủ tịch tập đoàn xa xỉ lớn nhất hành tinh Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) Bernard Arnault chính thức bổ nhiệm con gái cả Delphine Arnault vào vị trí Phó Chủ tịch của thương hiệu Louis Vuitton.

Tuy nhiên, người ta biết đến và nể phục Delphine Arnault không chỉ đơn giản vì cô là ái nữ của người đàn ông giàu nhất nước Pháp.

Delphine Arnault tại hàng ghế đầu (vị trí thứ 10 từ trái qua) cùng các tên tuổi lớn trong buổi ra mắt BST Haute Couture Xuân Hè 2013 của Dior
Delphine Arnault tại hàng ghế đầu (vị trí thứ 10 từ trái qua) cùng các tên tuổi lớn trong buổi ra mắt BST Haute Couture Xuân Hè 2013 của Dior.

Hóa giải những dấu hiệu bất ổn

Các con số thống kê cho thấy tốc độ tăng trưởng của Louis Vuitton trong năm nay giảm xuống chỉ còn 5-6% sau rất nhiều thập kỷ tăng trưởng ở mức trên 10% với hệ thống cửa hàng liên tục được mở rộng với tốc độ chóng mặt trên thế giới.

Thêm vào đó, lượng bán ra của Louis Vuitton tại châu Âu và Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại. Và người ta cho rằng chỉ có Delphine Arnault mới có thể cải thiện được những dấu hiệu bất ổn này.

Delphine Arnault sinh năm 1975, từng theo học trường quản trị kinh doanh danh tiếng của Pháp, EDHEC (Écoles des hautes études commerciales du nord), và trường Kinh tế tại London. Cô tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức của sinh viên đồng thời từng góp sức vào công việc của gia đình với vị trí... bán hàng cho Dior từ khi còn rất trẻ.

Cô chính thức gia nhập tập đoàn lớn của cha mình vào năm 2000 sau một thời gian làm việc cho công ty luật McKinsey & Co. Ít lâu sau Delphine chính thức có tên trong hội đồng quản trị của tập đoàn LVMH, khi mới 28 tuổi.

Sinh ra trong một gia đình danh tiếng với người cha được mệnh danh là người đàn ông có ảnh hưởng nhất tại Pháp với hơn 60 thương hiệu lớn trong tay, Delphine Arnault nhanh chóng lĩnh hội những kinh nghiệm mà cha cô, ông Bernard Arnault truyền đạt.

Cô luôn được mọi người tôn trọng và đánh giá cao bởi những phẩm chất của một nữ doanh nhân đam mê công việc với những quyết định sáng suốt và đúng đắn.

Cô từng nắm giữ vị trí lãnh đạo tại các thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH như Emilio Pucci, Loewe và Celine. Hiện cô đã có tên trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 2,8 tỷ euro (3,9 tỷ đôla) trong năm 2012.

Là một nữ doanh nhân, Delphine Arnault luôn giữ khoảng cách với dư luận và không muốn tên tuổi mình tràn ngập trên báo chí, truyền thông. Cô rất cẩn trọng trong các mối quan hệ. Có một luật bất thành văn, là bất cứ ai nhắc tới cô trên báo đều để ẩn danh.

Và chính cô là người đã vực dậy Christian Dior trong quãng thời gian đen tối nhất vào năm 2011 khi John Galliano bị phế truất khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo sau những lời lẽ phỉ báng người Do Thái.

Delphine Arnault là người có công rất lớn trong việc mời Raf Simons về Dior trong thời gian cô giữ chức vụ Phó Giám đốc điều hành ở Christian Dior Couture từ năm 2008.

Biên tập viên thời trang Sophie Goodwin của tờ Tatler nói rằng: “Simons là một lựa chọn rất dũng cảm chứ không phải dễ dàng, nhưng Delphine đã thuyết phục được anh ấy, mang lại thành công vang dội cho Dior.

Galliano có thể sẵn sàng cháy hết mình cho Dior, nhưng thương hiệu này đang hướng đến tương lai chứ không hoài cổ về quá khứ”, Sophie nói thêm: “Tuy vậy Delphine Arnault chưa bao giờ lên tiếng nhận công trạng trong bất kỳ quyết định nào. Cô ấy thường chọn vị trí đứng sau ánh hào quang, là một người rất được trọng dụng và có năng lực làm việc phi thường”.

Sau 5 năm Delphine Arnault giữ chức Phó Giám đốc điều hành tại Christian Dior Couture, nhãn hiệu này đã có sức tăng trưởng 67% (1,28 tỷ euro) theo thông tin từ Bain & Co., một con số rất đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, mỹ phẩm và nước hoa của Dior liên tục giữ vị trí số 1 tại rất nhiều thị trường trên thế giới.

Delphine Arnault (góc phải) cùng bố và mẹ kế, ông Bernard Arnault và bà Helen
Delphine Arnault (góc phải) cùng bố và mẹ kế, ông Bernard Arnault và bà Helen.

Không bỏ sót tài năng

Delphine Arnault còn được biết đến là một người luôn săn tìm tài năng và giỏi thuyết phục.

Chỉ trong tháng 9, cô đã mang đến 3 sự thay đổi lớn rất quan trọng cho tập đoàn LVMH. Ngày 20/9 vừa qua, LVMH chào đón thành viên mới nhất - nhãn hiệu giày Nicholas Kirkwood.

Delphine Arnault đã bị thuyết phục bởi những gì nhà thiết kế giày 33 tuổi người Anh Nicholas Kirwood làm được và cô hoàn toàn tin tưởng vào khả năng phát triển trong tương lai của thương hiệu này. Đầu năm nay, Nicholas Kirwood mới cho ra mắt dòng sản phẩm giày nam và trong tương lai dự định sẽ giới thiệu thêm những thiết kế túi xách.

Với sự gia nhập vào LVMH, các tín đồ của Kirkwood hoàn toàn có cơ sở để chờ đón những sáng tạo ấn tượng nhưng vẫn mang phong cách của anh.

Delphine Arnault và em trai, Antoine Arnault - Giám đốc truyền thông của Louis Vuitton, Chủ tịch thương hiệu Berluti
Delphine Arnault và em trai, Antoine Arnault - Giám đốc truyền thông của Louis Vuitton, Chủ tịch thương hiệu Berluti.

Thương hiệu đồ da cao cấp của LVMH, Loewe, cũng chào đón vị Giám đốc Sáng tạo mới, NTK người Ai-len Jonathan W.

Anderson. Delphine Arnault và Pierre-Yves Roussel (Chủ tịch và Giám đốc điều hành của phân nhánh Thời trang tập đoàn LVMH) đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước một tài năng trẻ như Jonathan và sự lựa chọn này nằm ngoài sức tưởng tượng của người quan tâm.

Loewe là một thương hiệu lâu đời được thành lập tại Madrid, Tây Ban Nha năm 1846, thuộc sở hữu của LVMH từ năm 1996. Jonathan Anderson là một NTK trẻ sinh năm 1984, bắt đầu sự nghiệp của mình với thương hiệu J.W. Anderson gồm những thiết kế dành cho nam giới.

Năm 2011, anh ra mắt BST đầu tiên dành cho nữ trong tuần lễ thời trang London với điểm nhấn là những bộ trang phục pajama bằng lụa in họa tiết hoa paisley.

Hiện tại, người ta có lẽ vẫn hoang mang trước sự lựa chọn mới cho vị trí Giám đốc Sáng tạo của Loewe vì khó có thể tìm thấy sự tương đồng, nhưng với sức sáng tạo trẻ trung của Jonathan, chắc chắn thương hiệu lâu đời Loewe sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Nhà thiết kế 29 tuổi người Ai-len Jonathan Anderson - Giám đốc Sáng tạo mới của Loewe (một trong những thương hiệu đồ da cao cấp của LVMH)
Nhà thiết kế 29 tuổi người Ai-len Jonathan Anderson - Giám đốc Sáng tạo mới của Loewe (một trong những thương hiệu đồ da cao cấp của LVMH).

Ngay trước khi có thông tin chính thức Marc Jacobs rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton, trụ cột chính của tập đoàn LVMH, Delphine Arnault đã chiêu mộ được một nhân vật chủ chốt mới, Darren Spaziani, với mục tiêu đẩy mạnh dòng sản phẩm đồ da cao cấp (very high-end) trong thời gian tới của Louis Vuitton. Sau khi tốt nghiệp trường Central St.

Martins và trường Thiết kế London, Darren Spaziani đã có thời gian làm việc tại Louis Vuitton từ năm 2004 tới năm 2006 dưới sự chỉ đạo của Marc Jacobs. Anh đã từng giữ vị trí Giám đốc thiết kế phụ kiện tại Balenciaga ở Paris và làm công việc tư vấn cho Diane von Furstenberg, Tory Burch tại New York.

Gần đây nhất, Darren Spaziani là Giám đốc thiết kế phụ kiện tại Proenza Schouler với những chiếc túi xách rất thành công, điển hình là mẫu PS1.

Sau nhiều năm tìm kiếm, Delphine Arnault đã có được một mạng lưới các tài năng xuất chúng. Nếu như cha cô, ông Bernard Arnault có trong tay những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, thì Delphine Arnault có trong tay danh sách những nhân tài kiệt xuất và cô biết cách đặt họ vào đúng vị trí cần thiết.

The Leaders

Riêng trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, làng thời trang thế giới đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Cùng với những BST Xuân Hè 2014 được giới thiệu qua các tuần lễ thời trang, là không ít sự thay đổi đột ngột (mà có người cho rằng tất yếu) ở những vị trí quan trọng tại các nhãn hiệu, tập đoàn thời trang lớn.

Người cũ ra đi, người mới đến, tất cả đều ẩn chứa phía sau những mục đích ngoài thời trang như thu hút thêm nhiều khách hàng, nhà đầu tư, gia tăng giá trị cổ phiếu của tập đoàn trên sàn chứng khoán...

Cơn suy thoái kinh tế chưa hẳn thoái lui, và tất cả dường như vẫn khá ì ạch, những động thái thay đổi này hy vọng sẽ tạo ra cú hích cần thiết, hứa hẹn những biến động thú vị trong làng thời trang ở một tương lai rất gần.

Theo Tuấn Anh
Đẹp

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG