'Ôm' dự án, nhà đầu tư 'nhịn đau' bán tháo

'Ôm' dự án, nhà đầu tư 'nhịn đau' bán tháo
“Ôm” cả sàn chung cư nhằm bán kiếm lời từ phần chênh lệch song nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang phải “nhịn đau” dùng đủ mọi chiêu trò để bán tống các căn hộ mong hoàn vốn.

Cơ hội để người mua “ép giá”

Những diễn biến không thuận lợi của thị trường bất động sản cùng với sức ép của tiến độ đóng tiền đã khiến nhiều nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa. Chấp nhận giảm giá, nhưng nhiều căn hộ chung cư vẫn ế ẩm.

Anh Nguyễn Tiến Long, nhân viên giao dịch tại sàn bất động sản Hưng An (Đường Láng) cho biết, thời gian gần đây, Sàn giao dịch của Công ty nhận được rất nhiều hồ sơ gửi bán căn hộ chung cư, nhất là chung cư cao cấp với giá rẻ đến bất ngờ. Theo anh Hải, hầu hết BĐS gửi bán đều là những sản phẩm mua theo dạng đóng tiền theo tiến độ và phần lớn các sản phẩm này đã đóng được khoảng trên 60% giá trị theo hợp đồng.

Thậm chí, có những căn hộ đã được đóng tiền gần đủ, chỉ chờ bàn giao nhà nhưng nhà đầu tư vẫn chấp nhận giảm giá bán để mong nhanh đẩy được hàng đi.

Cũng theo anh Long, giảm giá chóng mặt nhất là ở khu vực Hà Đông, Hà Nội như khu đô thị Dương Nội, Văn Khê, Xa La,…

Mới đây, một số NĐT đã rao bán căn hộ tại Tổ hợp Unimax trên trục đường Quang Trung, Hà Đông do CTCP Xây dựng Ba Đình 1 làm chủ đầu tư (đã đóng được 50% giá trị hợp đồng , có giá gốc 21 triệu đồng/m2) với giá 18,5 triệu đồng/m2.

“Với tình hình như hiện nay, rất có thể thời gian tới, nhiều căn hộ chung cư, nhất là các chung cư cao cấp sẽ tiếp tục giảm giá mạnh”, anh Long cho biết.

Còn theo anh Bình, nhân viên kinh doanh tại một sàn bất động sản trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội), trên nhiều website chuyên về mua bán nhà đất, có rất nhiều các căn hộ chung cư được rao bán với mức giá chủ yếu là trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Thực chất, đây là mức giá giảm khá mạnh, vì trước đây, các dự án này thường được rao bán ở mức 40 – 45 triệu đồng/m2. Tuy giảm mạnh như vậy, nhưng có nhiều căn rao bán đến hàng tháng trời vẫn phải tiếp tục đăng tin tiếp, thậm chí mỗi lần đăng lại giảm 1 – 2 triệu đồng/m2.

Liên hệ với anh Kiên để mua một căn hộ tại chung cư N1 (Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội), theo giá rao bán của anh là 2,5 tỷ đồng, căn hộ tại tầng 6 với diện tích 60m2, với lời quảng cáo là “giá giảm hết mức, không mặc cả”.

Tuy nhiên, khi thỏa thuận giá trực tiếp với anh Kiên, thấy khách hàng chê đắt không mua, anh Kiên vẫn chấp nhận giảm tiếp 5% nếu khách mua ngay và trả hết tiền trong vòng 1 tuần.

Có thể thấy, nếu như trước kia, người mua thường chị các nhà đầu tư thứ cấp “ép giá”, thì nay, người mua nhà có thể nắm bắt cơ hội tốt để “ép giá” mua được những căn hộ ưng ý.

Theo VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.