Hà Nội: Nhà thu nhập thấp khó cán đích

Hà Nội: Nhà thu nhập thấp khó cán đích
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo kết quả thực hiện chương trình phát triển nhà ở, đặc biệt là mảng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp của TP trong năm 2011.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, 11 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp với tổng quy mô 11.715 căn hộ đã được TP chấp thuận cho phép khởi công và đang triển khai, dự kiến đáp ứng chỗ ở cho gần 40.000 người.

Trong đó, có 6 dự án là: CT1 ở Ngô Thì Nhậm - Hà Đông, Kiến Hưng ở Hà Đông, Sài Đồng ở Long Biên, Đặng Xá ở Gia Lâm và Đại Mỗ ở Từ Liêm, Khu đô thị mới Việt Hưng - Long Biên với gần 4.600 căn hộ được bàn giao.

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng Hà Nội, việc triển khai nhà ở cho người thu nhập thấp đang khó khăn, có nguy cơ không đạt mục tiêu, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP phê duyệt là 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp đến 2015.

Nguyên nhân do nguồn vốn eo hẹp, chưa có quy định chuẩn mực về thiết kế, công nghệ, quy mô đối với nhà thu nhập thấp (ngoại trừ quy định căn hộ nhà cho người thu nhập thấp không rộng quá 70m2) khiến giá bán nhà có sự chênh lệch gây bức xúc trong dư luận...

Để chương trình phát triển nhà ở được thông suốt trong thời gian tới, hiện tại TP Hà Nội giao Sở Xây dựng tổ chức lập, công bố thiết kế cơ sở mẫu nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp..., đồng thời xây dựng quy chế, quy định áp dụng.

Theo VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.