Hà Nội: Tìm giải pháp xử lý vướng mắc tại Keangnam

Hà Nội: Tìm giải pháp xử lý vướng mắc tại Keangnam
TPO - UBND TP.Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các Sở Xây dựng, Tài chính đề xuất giải pháp xử lý các tồn tại trong quản lý, vận hành khai thác chung cư Keangnam.
Hà Nội tìm giải pháp cho việc
Hà Nội tìm giải pháp cho việc "chung sống hòa bình" tại Keangnam.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi giao Sở Xây dựng chủ trì cùng Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất giải pháp theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả kiểm tra báo cáo về UBND TP trước ngày 10-4.

Ngày 23-3-2012, trong công văn gửi UBND TP.Hà Nội, Công ty TNHH MTV Keangnam - Vina xin rút không điều hành tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam từ ngày 1-4-2012 với lý do mức phí dịch vụ thấp, Keangnam không đủ tiền vận hành tòa nhà.

Tuy nhiên, đề xuất của Keangnam không được UBND TP.Hà Nội chấp thuận. Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm quản lý, vận hành dự án của mình cho đến khi thành lập ban quản trị và ban quản trị thuê được đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành mới.

Sau đó, Keangnam đã gửi thông báo tới các hộ dân trong tòa nhà cho biết đơn vị này tiếp tục quản lý tòa nhà chung cư Keangnam với mức phí 15.080 đồng/m2/tháng, đồng thời cho rằng, cư dân Keangnam đã hiểu sai văn bản của Sở Xây dựng Hà Nội vì cho rằng mức phí 4.000đ/m2/tháng chỉ tương ứng với các dịch vụ cơ bản tối thiểu được áp dụng cho những chung cư bình thường, chứ không phải áp dụng cho chung cư cao cấp.

Trước đó, tháng 9-2011, UBND Thành phố Hà Nội ban hành giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần dịch vụ nhà chung cư. Về giá dịch vụ chung cư được chia làm ba mức khác nhau. Theo đó, nhà chung cư không có thang máy được quy định với mức giá 2.400 đồng/m2/tháng; nhà chung cư có thang máy - mức thiết yếu là 3.100 đồng; nhà chung cư có thang máy - mức mở rộng là 4.000 đồng.

Được biết, Keangnam - Vina đã ra “tối hậu thư” cho những hộ chưa thanh toán dịch vụ: “Trong trường hợp tới ngày mai, 7-4, những cư dân này vẫn không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong Hợp đồng”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.