Đà Nẵng: Nhiều đồ án quy hoạch thành phố mới

Đà Nẵng: Nhiều đồ án quy hoạch thành phố mới
TPO – Đà Nẵng vừa thông qua 20 đồ án thiết kế quy hoạch, kiến trúc với nội dung “Truyền thông hiện đại cho thành phố trẻ”.

Thực hiện đồ án thiết kế, các nhà tư vấn đã hoạch định các giải pháp quy hoạch và thiết kế kiến trúc tổng quan về hoạt động quảng cáo ngoài trời và đề xuất thực hiện một số tuyến đường phố chính theo 6 nhóm đối tượng: cổng chào, vòng xoay các đảo giao thông, góc phố, vỉa hè; khu vực đất trống và dải phân cách hạ tầng giao thông.

Theo đó, vị trí cổng chào thực hiện theo ý tưởng cánh chim tung cánh trên bầu trời mà đôi chân chính là một trụ chính giữa làn phân cách giao thông.

Ở khu vực vòng xoay triển khai quảng cáo theo hình thức bảng treo, tạo thông thoáng cảnh quan và tầm nhìn.

Khu vực góc phố được cách điệu gắn với biển chỉ dẫn giao thông.

Khu vực dải phân cách giao thông, quảng cáo trên các trụ chiếu sáng với hình tượng chiếc lá, đài hoa một cách hài hòa. Đối với khu vực đất trống, thực hiện panô quảng cáo tấm lớn gắn với đầu tư cải tạo cảnh quan.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu các đồ án tăng quy hoạch địa điểm thông tin cổ động trực quan tại các tuyến phố chính; tăng địa điểm quảng cáo ven sông, ven biển; bổ sung thêm mẫu thiết kế cổng chào và chọn địa điểm tại các khu vực cửa ô thành phố và không được thực hiện trong nội thành.

Xây dựng đảo Trân Châu

Đảo Trân Châu là dự án có quy mô gần 100 ha trên vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Theo đơn vị chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và đô thị vịnh Thuận Phước cho biết, ý tưởng thiết kế kiến trúc cảnh quan tại đảo Trân Châu là hình tượng chim hạc bay về bán đảo Sơn Trà. Ngoài các khu trung tâm thương mại, phố đi bộ, khách sạn, nhà đầu tư sẽ triển khai 418 căn nhà phố và 1.448 biệt thự.

Toàn cảnh đảo Trân Châu - Đà Nẵng
Toàn cảnh đảo Trân Châu - Đà Nẵng.

Ngoài ra, chỉ đạo của TP cũng yêu cầu nhà đầu tư quy hoạch thêm khu biệt thự hạng sang ven sông có cầu cảng du thuyền, canô biệt lập; phát triển từ 25-30 khu chung cư, cao ốc văn phòng cho thuê cao tầng để gia tăng tính tiện ích và phồn thịnh cho phố đi bộ.

Đối với khu Công viên nhạc nước, nhà đầu tư cần cân nhắc bởi chủ trương thành phố không phát triển nhiều địa điểm, tránh việc gây lãng phí cho nhà đầu tư và hiệu quả khai thác thấp.

TP cũng kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng 2 bãi đỗ xe ngầm. Theo đó, nhà đầu tư được giao đất tại Công viên 29-3 và khu sân tennis và công trình ngầm khách sạn Han Novotel để xây dựng bãi đỗ xe ngầm với thiết kế 3 tầng có thang máy, thang bộ và giải pháp lưu thông.

Anh Minh

Theo Viết
MỚI - NÓNG