Dự án khách sạn 4 sao thành... bãi rửa xe

Dự án khách sạn 4 sao thành... bãi rửa xe
Phần đất lấn Công viên Thống Nhất từng định xây khách sạn 4 sao Novotel Hanoi on the Park đang trở thành một trung tâm trông, rửa xe quy mô, đồng thời kèm thêm bán cafe, mía đá, sau khi bị dừng thi công từ giữa 2009.
Trước cổng dự án Novotel Hanoi on the Park thành nơi trông, rửa xe
Trước cổng dự án Novotel Hanoi on the Park thành nơi trông, rửa xe.

Trung tâm này được hình thành ngay cả khi hệ thống cổng của dự án khách sạn tại 295 Lê Duẩn (Hà Nội) chưa được dỡ bỏ và còn nguyên bảng tên của chủ đầu tư là Công ty liên doanh SAS Hanoi Royal Hotel, tên đơn vị quản lý dự án theo dự kiến là Accor và tên các nhà tư vấn và nhà thầu xây dựng.

Dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park (trước đây có tên SAS Royal) có diện tích 10.333 m2, trong đó có đến 9.000 m2 vốn là đất của Công viên Thống Nhất, do Tổng công ty Du lịch Hà Nội và đối tác là Công ty SIH Investment Ltd (Singapore) làm chủ đầu tư. Theo thiết kế ban đầu, khách sạn này sẽ đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 2 tầng hầm và 5 tầng bên trên, với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi chủ đầu tư tiến hành tái khởi động dự án vào tháng 6/2008, đã có nhiều ý kiến phản đối vì cho rằng “đụng” vào đất công viên. Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc “đền bù” cho nhà đầu tư sau khi dừng dự án này.

Dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park thời điểm bị dừng xây dựng năm 2009
Dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park thời điểm bị dừng xây dựng năm 2009.

Giữa năm 2011, Thủ tướng đã có ý kiến liên quan đến việc giải quyết khiếu kiện của chủ đầu tư sau khi dự án xây dựng khách sạn phải hủy bỏ. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội không xem xét đền bù chi phí cơ hội trong việc dừng xây dựng dự án khách sạn nói trên như đề xuất của chủ đầu tư. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội phải đứng ra đàm phán và bồi thường theo quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo hài hoà quyền lợi của nhà đầu tư và lợi ích nhà nước.

UBND thành phố Hà Nội đã xem xét việc cấp lô đất khác gần khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia để đền bù. Trước đó, thành phố đã giới thiệu cho chủ đầu tư một khu đất thuộc Nhà máy Rượu Hà Nội (94 Lò Đúc) quản lý, với tổng diện tích là 7.657 m2, bao gồm hai khu đất riêng biệt nằm cạnh nhau, trong đó khu 1 rộng 3.991 m2 để xây khách sạn và khu 2 rộng 3.666 m2 nhằm xây căn hộ để bán nhưng chủ đầu tư không đồng ý.

Theo VnEconomy

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.