‘Bắt sóng’ thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

‘Bắt sóng’ thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
TPO – Bất chấp một loạt khó khăn, nhiều chủ đầu tư vẫn mạnh dạn đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn, với kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường BĐS trong thời gian tới.
Phối cảnh một biệt thự thuộc dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải
Phối cảnh một biệt thự thuộc dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải. Ảnh: Ngọc Mai

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực BĐS, Cty Cổ phần tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland vừa đưa ra thị trường khu biệt thự cao cấp thuộc dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải.

Phóng viên Tiền Phong có cuộc trao đổi với ông Bùi Đức Long – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland để hiểu rõ hơn về cơ hội đầu tư cũng như khả năng hấp thụ của phân khúc thị trường này.

Thưa ông, đặc điểm nổi bật của dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải là gì?

Dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải nằm tại Lăng Cô - Huế, nơi đang được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, vùng du lịch trọng điểm nối giữa Cố Đô Huế và thành phố Đà Nẵng.

Với tổng diện tích 8,5 ha, Mediterraneo Resort đã thể hiện sắc nét giá trị xanh của mình bằng việc dành trọn gần một nửa diện tích này để phát triển hệ thống cây và xây dựng cảnh quan thiên nhiên. Bên cạnh đó, 1,9 ha được sử dụng để hoàn thiện mạng lưới kỹ thuật và các khu tiện ích với chất lượng vượt trội như một thể hiện cam kết của khu nghỉ dưỡng cao cấp, đồng thời sử dụng tới 0,9 ha cho hệ thống đường giao thông nội bộ, giúp khách hàng có thể tiếp cận được những dịch vụ cao cấp này một cách dễ dàng nhất.

Được phát triển chuyên sâu với vai trò một phức hợp du lịch văn hóa – sinh thái – nghỉ dưỡng toàn diện, Mediterraneo Resort tin rằng với lối thiết kế mở dành cho sảnh lễ và khu vực thông tin du lịch hữu ích sẽ khiến vị khách khó tính nhất cảm thấy chào đón và hài lòng. Các tiện ích phục vụ đi kèm tại Mediterraneo Resort bao gồm khu trung tâm hội nghị, hội thảo, triển lãm và hội chợ với quy mô lớn. Ngoài ra, để truyền tải hình ảnh một nơi nghỉ dưỡng yên bình và tiện nghi toàn diện, các kiến trúc sư người Ý còn bổ sung một trung tâm giải trí và nhiều khu công viên cảnh quan xanh mát để triển khai các hoạt động vui chơi chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải
Dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải.

Dự án Mediterraneo Resort được thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc Địa Trung Hải do kiến trúc sư người Ý- Mr Marco Ferrera tâm huyết thiết kế. Khu biệt thự nghỉ dưỡng với phong cách Italia, nội thất Italia, trải nghiệm Italia và quản lý khách sạn của Italia là lối kiến trúc có một không hai tại Việt Nam. Huyền thoại Địa Trung Hải vốn luôn gắn liền với truyền thuyết về loài chim Phượng Hoàng, biểu tượng của sức sống mãnh liệt và sự trường tồn bất tử, chúng tôi tin rằng dự án khi ra mắt sẽ mang những nét đặc trưng nhất của kiến trúc Ý.

Với quần thể 52 biệt thự ven biển Lăng Cô chào bán lần này thì có những khác biệt gì về mặt kiến trúc cũng như không gian so với các biệt thự ven biển khác, thưa ông?

Ở dự án này, chúng tôi chia ra làm 2 loại biệt thự với kiến trúc hoàn toàn từ Italia. Biệt thự số 1 lấy cảm hứng từ huyền thoại Địa Trung Hải, các kiến trúc sư người Ý đã khéo léo kiến tạo nên các khu Biệt thự với không gian riêng tư và biệt lập. Với nhiều loại diện tích đa dạng, Khu biệt thự số 1 được bố trí với tầm nhìn bao quát hướng biển để các chủ nhân tương lai có thể tận hưởng những giây phút thư thái và đắm mình trong không gian biển xanh bên người thân và bạn bè.

Còn biệt thự số 2 Những khu vườn xanh mát xen kẽ giữa các biệt thự số 2 được sắp đặt một cách hợp lý nhằm mang hương biển nồng nàn và không khí trong lành tràn vào từng góc nhỏ trong ngôi nhà của bạn. Các dải cây rợp bóng này không chỉ ngăn cách và tạo không gian riêng tư cho từng biệt thự mà còn là điểm nhấn kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cây cối, bầu trời và biển cả - Một bức tranh thiên nhiên thư thái đến hoàn hảo.

Dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải được xây dựng trên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh
Dự án Mediterraneo Resort – Huyền thoại Địa Trung Hải được xây dựng trên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Vì sao ông lại chọn ra mắt sản phẩm vào đúng lúc thị trường khó khăn như hiện nay?

Chính thị trường khó khăn như hiện nay mới là cơ hội cho những chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính cũng như chiến lược kinh doanh có tầm nhìn dài hạn. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu thị trường một cách bài bản. Dự án này chúng tôi ấp ủ trong nhiều năm, chính vào thời điểm thị trường ảm đạm là cơ hội tốt loại bỏ dân đầu cơ. Mảng thị trường nghĩ dưỡng có tính an toàn cao trong các phân khúc bất động sản. Số tiền đầu tư lớn nên phân khúc nghỉ dưỡng hướng đến những người có nhu cầu thực thay vì nhà đầu cơ lướt sóng. Đây là lý do chính để dù thị trường bất động sản nói chung vẫn còn trầm lắng nhưng chủ dầu tư vẫn bung hàng.

Đầu tư vào phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, khách hàng được lợi gì, thưa ông?

Ngoài các tiện ích mà khách hàng được lợi thì đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có thể thu lợi nhờ hình thức cho thuê thông qua việc ủy thác quản lý với chủ đầu tư. Hình thức cho thuê là kênh đầu tư hấp dẫn đối với chính người mua nhờ thu về lợi nhuận mỗi tháng. Khoản thu nhập này có thể sử dụng để bù đắp, trả nợ cho chính việc vay mua nhà, giúp khách hàng quay vòng vốn.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Mai (thực hiện)

Theo Viết
MỚI - NÓNG