1001 kiểu 'xẻ thịt' chung cư

1001 kiểu 'xẻ thịt' chung cư
Bãi trông giữ xe, lều bạt, hàng quán từ hàng ăn đến cửa hàng quần áo thời trang... được bày bán tràn lan là hình ảnh thường thấy ở nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội hiện nay.

1001 kiểu 'xẻ thịt' chung cư

Bãi trông giữ xe, lều bạt, hàng quán từ hàng ăn đến cửa hàng quần áo thời trang... được bày bán tràn lan là hình ảnh thường thấy ở nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội hiện nay.

1001 kiểu 'xẻ thịt' chung cư ảnh 1
Những bãi trông giữ xe mọc lên ngay trong khu dân cư
Những bãi trông giữ xe mọc lên ngay trong khu dân cư.
 

Nằm trong khu vực dân cư đông lại tập trung nhiều cơ quan doanh nghiệp nên mọi không gian tại khu Trung Hòa – Nhân Chính đều được sử dụng và tận thu hết công suất. Diện tích đất bao quanh các tòa nhà, vỉa hè, đường đi dạo của mỗi khối nhà đều trở thành những bãi trông giữ xe. Dọc khu vực hành lang ken đặc những hàng quán với đủ các mặt hàng kinh doanh từ chợ cóc, quán ăn đến hàng buôn bán quần áo thời trang.

Vòng quanh khu vực chung cư Dịch Vọng (Cầu Giấy), Vĩnh Phúc (Ba Đình)… cũng diễn ra tình trạng tương tự. Vỉa hè, hành lang, đường đi bộ, khu vực sân chơi đều được “phân ô”, “bật dù” để các hộ dân kinh doanh.

Được coi là khu đô thị mới kiểu mẫu, hiện đại nhất Việt Nam, khu đô thị Linh Đàm cũng mọc lên nhiều quán ăn ngay trên vỉa hè khiến khu đô thị trở nên nhếch nhác, thiếu mĩ quan.

Từ quán ăn…
Từ quán ăn….
Đến hàng quần áo thời trang cũng được giăng mắc
Đến hàng quần áo thời trang cũng được giăng mắc.
 

Ở một số chung cư cao cấp, tình trạng lấn chiếm không gian cũng diễn ra thường xuyên khiến nhiều cư dân vô cùng bức xúc.

Không gian sống tại các khu chung cư vốn đã được coi là “ngột ngạt” nay lại càng trở nên khó thở bởi sự lấn chiếm vô tội vạ của người dân.

Hình ảnh khiến những khu đô thị trở nên nhếch nhác
Hình ảnh khiến những khu đô thị trở nên nhếch nhác.
Thậm chí ở một số chung cư cao cấp tình trạng cũng không khá hơn
Thậm chí ở một số chung cư cao cấp tình trạng cũng không khá hơn.
 

Theo Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Quyết định 08/2008/QĐ-BXD ngày 25-8-2008 của Bộ Xây dựng nêu rõ, những hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng nhà chung cư là cơi nới, chiếm dụng diện tích, không gian thuộc phần sở hữu chung hoặc phần sử dụng chung dưới mọi hình thức, nhưng xem ra gắn với thực tế “đâu cũng như đâu” thì tất cả chỉ là “chuyện nhỏ”.

Theo Hồng Khanh
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG