Sống trong ngôi nhà... chờ sập

Ngôi nhà của ông Phạm Hữu Nam
Ngôi nhà của ông Phạm Hữu Nam
TPO - Trong khi Hà Nội tồn tại hàng ngàn chung cư, biệt thự bỏ hoang thì gần 100 người dân khu tập thể phường Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) vẫn cư ngụ trong những ngôi nhà... chờ sập.
Ngôi nhà của ông Phạm Hữu Nam
Ngôi nhà của ông Phạm Hữu Nam. Ảnh: Đức Hoàng

“Kẻ ăn chẳng hết, người lần chẳng ra”

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường hiện đã chạm đáy, nhiều tòa nhà chung cư, biệt thự đã hoàn thiện nhưng bị bỏ hoang từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, với phần nhiều công chức thành phố, sở hữu những căn biệt thử bỏ hoang, nhà chung cư xây lên để đấy... vẫn là ước mơ xa vời.

Khu tập thể thuộc phường Quỳnh Mai xây dựng năm 1956, năm 1960 được đưa vào sử dụng. Ngót nửa thế kỷ, khu tập thể đã xuống cấp trầm trọng nhưng hiện vẫn có 90 hộ gia đình đang sinh sống.

Theo quan sát của PV, những bức tường bị bong tróc, trần dột, loang lổ vôi vữa, có thể rơi xuống gây tai nạn bất cứ lúc nào.

Gia đình ông Phạm Hữu Nam (56 tuổi) ở phòng 401, cả nhà 5 người chen chúc trong căn phòng diện tích 12,5m2. Phòng nhỏ, hẹp, lại xuống cấp, nên những người trong gia đình ông Nam hạn chế tối đa thời gian ở nhà.

“Chẳng biết sẽ sập lúc nào, mà cải tạo khó lắm, vì nhà quá cũ và chật chội rồi nên mọi người đều không muốn ở nhà, trừ lúc ngủ”, ông Nam chia sẻ.

Ngôi nhà của ông Trần Duy Hưng
Ngôi nhà của ông Trần Duy Hưng, một trong những hộ sinh sống trong khu tập thể Quỳnh Mai.

Cùng cảnh, gia đình bà Phạm Thị Phận ở phòng 411 cũng có 3 người "chui" trong căn phòng 14m2 than thở: "Ngày mưa thì không sao, nắng lên là khổ lắm, chen chúc nhau chẳng khác gì ở trong... chuồng lợn".

Ngôi nhà của bà Phạm Thị Phận
Ngôi nhà của bà Phạm Thị Phận.
Sống trong ngôi nhà... chờ sập ảnh 4
Sống trong ngôi nhà... chờ sập ảnh 5
Sống trong ngôi nhà... chờ sập ảnh 6
Sống trong ngôi nhà... chờ sập ảnh 7
Theo Viết
MỚI - NÓNG