Cần Thơ sẽ có nhiều khu đô thị mới

Cần Thơ sẽ có nhiều khu đô thị mới
Ngày 14-9, HĐND TP Cần Thơ đã tổ chức phiên họp bất thường thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Cần Thơ đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
Cần Thơ sẽ có nhiều khu đô thị mới ảnh 1

Theo đồ án này, TP Cần Thơ sẽ là trung tâm về công nghiệp, thương mại, dịch vụ - du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học -công nghệ, y tế, văn hóa và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế của vùng ĐBSCL. Dự báo đến năm 2020 dân số TP Cần Thơ khoảng 1,5-1,6 triệu người, và đến năm 2050 khoảng 3-3,5 triệu người (hiện tại khoảng 1,2 triệu người).

Đồ án cũng xác định không gian phát triển các khu đô thị. Theo đó khu đô thị truyền thống Ninh Kiều - Bình Thủy (Q.Ninh Kiều và Q.Bình Thủy) sẽ là trung tâm hành chính, thể dục thể thao, y tế đa khoa, chuyên khoa cấp TP và cấp vùng. Khu đô thị - công nghiệp được đặt ở các quận Cái Răng, Thốt Nốt và P.Trà Nóc (Q.Bình Thủy) với các chức năng là trung tâm công nghiệp chuyên ngành, công nghiệp điện năng cấp vùng, trung tâm tiếp vận về dịch vụ cảng và trung tâm công nghiệp chế biến nông thủy sản...

Cũng theo đồ án này, sẽ có hai khu đô thị khác là khu đô thị sinh thái Phong Điền (huyện Phong Điền) và khu đô thị trung tâm mới Ô Môn (Q.Ô Môn). Trong đó, khu đô thị sinh thái Phong Điền dự kiến là một quận của TP Cần Thơ trong tương lai và khu đô thị trung tâm mới Ô Môn là trung tâm đô thị mới của TP Cần Thơ bên cạnh trung tâm hiện hữu ở Q.Ninh Kiều và Bình Thủy.

Về hàng không, sau năm 2015 sẽ tiếp tục nâng cấp đường băng sân bay quốc tế Cần Thơ với chiều dài 3,2 km để có thể đón nhận các loại máy bay lớn và đáp ứng các chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đến các nước trong khu vực và quốc tế.

Về đường bộ sẽ xây thêm hai cầu qua sông Hậu gồm cầu Cần Thơ 2 tại khu vực Q.Thốt Nốt (nhằm kết hợp với đường Hồ Chí Minh) và cầu Cần Thơ 3 tại phía bắc sông Ô Môn để nối TP Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp...

Theo Tuổi trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".