Thực hư chung cư 10 triệu đồng/m2 tại Hà Nội?

Thực hư chung cư 10 triệu đồng/m2 tại Hà Nội?
TPO – Nhiều bạn đọc nghi ngờ tin “sốc” chung cư Đại Thanh (Hà Nội) mở bán đợt 3 tới 1.000 căn hộ giá vỏn vẹn 10 triệu đồng/m2. TPO tìm hiểu sự thật...

Theo tìm hiểu của PV, Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu là chủ đầu tư của tổ hợp chung cư Đại Thanh (nằm trên đường 70, ngã tư cầu Tó, Hà Đông) và khu đô thị Xa La (Hà Đông).

Cách đây ít tháng, Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu từng hâm nóng thị trường chung cư Hà Nội khi hai lần tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ có mức giá được cho là siêu rẻ, từ 13 đến 15 triệu đồng/m2.

Lần mở bán thứ ba này cho dự án chung cư Đại Thanh, Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu lại gây sốc hơn khi hạ giá xuống còn 10 triệu đồng/m2, nghĩa là rẻ hơn cả nhà dành cho người thu nhập thấp – vốn kèm theo nhiều điều kiện ràng buộc phức tạp và sau khi nhận nhà không được mua bán trong thời gian dài.

Thực hư chung cư 10 triệu đồng/m2 tại Hà Nội? ảnh 1

Có, nhưng không nhiều

Đại diện từ Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu ngày 7 – 10 xác nhận với Tiền Phong rằng thông tin trên là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, đại diện này cũng cho biết thêm số lượng căn hộ 10 triệu đồng/m2 không phải là 1.000 căn mà chỉ khoảng hơn 100 căn và trước hết dành ưu tiên cho cán bộ công nhân viên trong xí nghiệp cùng một số điều kiện kèm theo khác. Cũng theo nguồn tin này, mức giá 10 triệu đồng m2 chỉ dành cho toà nhà CT10B và CT10C với tổng số 400 căn hộ.

Với mức giá 10 triệu đồng, căn hộ nhỏ nhất (36m2) ở chung cư Đại Thanh chỉ bán với giá 360 triệu đồng và được chia ra 5 lần nộp tiền, phù hợp với túi tiền của đông đảo người dân.

Dự án Khu đô thị Đại Thanh nằm trên đường 70 cạnh Cầu Tó, thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. Dự án bao gồm khoảng 600 căn biệt thự, liền kề, 6 khối nhà chung cư cao tầng, khu công viên, nhà trẻ, cây xanh. Hiện dự án đã hoàn thiện phần hạ tầng và cây xanh, đang được triển khai thi công xây dựng phần móng, một số toà nhà đã xây lên tầng và dự kiến hoàn thành vào quý 3 năm 2014.

TPO sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Theo Viết
MỚI - NÓNG