Chủ đầu tư bất động sản về tỉnh tìm khách

Chủ đầu tư bất động sản về tỉnh tìm khách
Thay vì phát hành “đơn xin mua căn hộ” và ban phát các “suất ngoại giao”, chủ đầu tư các dự án căn hộ tại Hà Nội đang “lọ mọ” tìm về các tỉnh để bán hàng.

Chủ đầu tư bất động sản về tỉnh tìm khách

> Ảm đạm BĐS chợ chiều

Thay vì phát hành “đơn xin mua căn hộ” và ban phát các “suất ngoại giao”, chủ đầu tư các dự án căn hộ tại Hà Nội đang “lọ mọ” tìm về các tỉnh để bán hàng.

Lễ giới thiệu dự án Nam Đô Complex tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam)
Lễ giới thiệu dự án Nam Đô Complex tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam).

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Toàn cầu (GP Invest) đã tổ chức giới thiệu và mở bán căn hộ Nam Đô Complex tại thành phố Thanh Hóa. Đây là một hoạt động nằm trong “chiến lược phát triển và mở rộng thị trường ra các tỉnh thuộc khu vực phía Nam của thủ đô Hà Nội”, theo cách giải thích của lãnh đạo công ty này.

Cách làm này, kèm theo mỹ từ “chiến lược” thực ra đang phản ánh một thực tế kém vui là tiến độ bán hàng của dự án Nam Đô Complex đã không đạt được như mong đợi của chủ đầu tư.

Trước đó, vào ngày 30-09-2012, công ty này cũng đã tổ chức sự kiện tương tự tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Và theo thông tin từ chính GP Invest, một số khách hàng đã đặt mua căn hộ Nam Đô Complex ngay trong dịp này.

Có một thực tế tại miền Bắc là nhiều gia đình khá giả tại các tỉnh thành đều đã và đang sở hữu nhà đất các loại tại Hà Nội. Đây cũng chính là sức ép tạo nên áp lực tăng giá nhà đất tại Hà Nội nhiều năm qua trong điều kiện nguồn cung thiếu.

Tuy nhiên, việc dự án tại Hà Nội được giới thiệu tại nhiều tỉnh không phải là trung tâm kinh tế lớn của cả nước là hiện tượng khá đặc biệt vì lâu nay, thị trường mới chỉ ghi nhận xu thế ngược lại là dự án tại các tỉnh được mang về giới thiệu cho khách hàng Hà Nội.

Một báo cáo gần đây của GP Invest cho hay, tại dự án Nam Đô Complex, trong 6 tháng đầu năm 2012 chỉ bán thêm được 29 căn hộ, nâng tổng số căn hộ đã bán là 300 căn, tương đương 35,8%, với tổng doanh thu là 633,8 tỷ đồng.

Đây là kết quả không như mong đợi trong bối cảnh chủ đầu tư đã tung ra nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng. Chẳng hạn, ngày 16-5-2012, công ty này và BIDV đã ký kết hợp đồng hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng vay mua nhà tại Nam Đô Complex, theo đó BIDV cho khách hàng vay với mức lãi suất 12%/năm nhưng GP Invest hỗ trợ cho khách hàng được vay với lãi suất chỉ 6%/năm trong 12 tháng đối với các khoản vay trước 31-08-2012. Cuối tháng 6-2012, GP Invest cũng đã tổ chức buổi lễ khai trương và giới thiệu nhà mẫu và mở bán.

Khu phức hợp Nam Đô Complex nằm ngay mặt đường Trương Định với diện tích quy hoạch gần 2,7 ha, bao gồm 2 tòa nhà cao 25 đến 28 tầng với 2 hầm thông với tòa nhà hỗn hợp cao 14 tầng.

Theo VnEconomy

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG