Cải tạo TT Nguyễn Công Trứ: Tiếp tục trả lời kiến nghị của dân

Cải tạo TT Nguyễn Công Trứ: Tiếp tục trả lời kiến nghị của dân
TPO - Sáng 19-11, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã có buổi làm việc với một số hộ dân thuộc diện di dời trong dự án cải tạo khu tập thể cũ Nguyễn Công Trứ.
Cải tạo TT Nguyễn Công Trứ: Tiếp tục trả lời kiến nghị của dân ảnh 1

Đại diện một số hộ dân đề nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng cần công khai hơn thông tin về dự án, về quy định pháp luật liên quan, về năng lực của chủ đầu tư, tính pháp lý của dự án...

Trao đổi với một số hộ dân, ông Lâm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định, quận đã thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã nhiều lần tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người dân. Kết quả đã có trên 82% các hộ dân tại đây đồng thuận và ủng hộ chủ trương của thành phố, bàn giao mặt bằng và đến nơi tạm cư.

Trước những kiến nghị của một số hộ dân chưa di dời, ông Lâm Anh Tuấn yêu cầu Ban bồi thường, giải phóng mặt bằng quận và các phòng ban chức năng, UBND phường phố Huế và các đoàn thể địa phương tiếp tục giải thích, thông tin đến người dân về dự án, trả lời đầy đủ kiến nghị của dân theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận cho biết đã vận dụng chính sách hỗ trợ người dân tối đa kể cả nơi tạm cư và nơi tái định cư tại chỗ.

Về việc tổ chức bốc thăm nhận nhà thay một vài hộ dân, ông Lâm Anh Tuấn giải thích, theo quy định của pháp luật, nếu nhiều lần mời các hộ dân ra bốc thăm nhưng các hộ vẫn không đến trực tiếp bốc thì Hội đồng sẽ lập biên bản và cử đại diện bốc thăm thay theo quy định.

“Một số bà con băn khoăn về năng lực của chủ đầu tư, nhưng UBND quận khẳng định đây là đơn vị đã được thành phố thẩm định, lựa chọn”-ông Tuấn nhấn mạnh.

Dự án cải tạo chung cư cũ Nguyễn Công Trứ là dự án thí điểm cải tạo chung cư cũ nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên dậm chân nhiều năm qua...

Theo Viết
MỚI - NÓNG