Cứu thị trường BĐS qua nhà ở xã hội

Cứu thị trường BĐS qua nhà ở xã hội
TP - Tại buổi làm việc với TP Hà Nội và một số doanh nghiệp Bất động sản (BĐS) trên địa bàn ngày 13-12, lãnh đạo Bộ Xây dựng khẳng định, việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội chính là cách tháo gỡ và vực dậy cho thị trường BĐS hiện nay.

> Dự báo nhà đất giá thấp bùng nổ
> Đồng loạt hô hào cứu BĐS

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, sau thời kỳ phát triển cao trào, chạy theo nhu cầu ảo, thị trường BĐS đang “đóng băng”. Hiện nay dư nợ tín dụng liên quan đến BĐS khoảng 150 ngàn tỷ đồng.

Làm nhà ở xã hội (NOXH) chính là một gói kích cầu đa mục đích mà cả người dân, doanh nghiệp và nhà nước đều có lợi. Người dân thì có nhà, doanh nghiệp thì có việc làm, thu nhập, thị trường BĐS phát triển sẽ làm cho nền kinh tế sôi động, kích thích tiêu dùng” - Ông Dũng nhấn mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp BĐS cho rằng, không nề hà xây dựng NOXH tuy nhiên Nhà nước cần có những cơ chế chính sách hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đưa giá NOXH xuống thấp và để hình thành các khu đô thị NOXH hiện đại.

Lãnh đạo Vinaconex cho biết, sẽ thí điểm làm NOXH cho thuê để thu hút nhóm người trẻ có thu nhập trung bình nhưng chưa đủ tích lũy để mua nhà. Ngoài ra, nếu được TP Hà Nội chấp thuận, Vinaconex sẽ triển khai tiếp dự án 50 ha tại khu đô thị Đại Áng (Thanh Trì).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG