Băng rôn, biểu ngữ ‘bao vây’ bất động sản

Khách hàng vây trụ sở Công ty Minh Việt
Khách hàng vây trụ sở Công ty Minh Việt
TPO – Các dự án bất động sản năm 2012 bị ‘tấn công’ bởi băng rôn, biểu ngữ nhằm đòi lại tiền, phản đối chủ đầu tư.

>Khu đô thị Xa La: Chủ đầu tư 'ăn gian' diện tích căn hộ

Lý do để khách hàng phải căng băng rôn, đòi tiền, đòi quyền, phần lớn do chủ đầu tư không sòng phẳng trong việc huy động vốn, chậm tiến độ, ăn bớt diện tích, tự nâng giá dịch vụ, dự án đắp chiếu…

Cụ thể vào ngày 8 – 3, hàng trăm người dân với băng rôn biểu ngữ đòi lại tiền tại Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành (số 7, Lô 11A Khu Đô Thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) để yêu cầu Công ty này hoàn trả số tiền góp (dưới dạng hợp đồng cho vay vốn) để mua căn hộ chung cư. Nguyên nhân là do Công ty này đã nhận tiền “đặt cọc” từ 2 năm trước của nhà đầu tư, nhưng công trình vẫn chưa được khởi công xây dựng.

Khách hàng vây
Khách hàng vây trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành. Ảnh N.B.

Tiếp đó, ngày 6-7, hàng trăm người dân đã mang theo băng rôn với nội dung “Tricon Tower chậm tiến độ, đề nghị Công ty Minh Việt bồi thường thiệt hại” kéo đến trụ sở Công ty CP Đầu tư Minh Việt tại tòa nhà C1, D6 Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) để đòi bồi thường thiệt hại.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết một số hộ dân đã ký hợp đồng đóng tiền mua nhà cho Công ty CP Đầu tư Minh Việt từ tháng 11 - 2009. Tuy nhiên, đến nay dự án này mới chỉ xong phần móng và đã “đắp chiếu” từ nhiều tháng nay.

fasdf
Khách hàng vây trụ sở Công ty CP Đầu tư Minh Việt.Ảnh: Minh Đức.

Ngày 26 - 9, hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và dầu khí (Petroland) để đòi chủ đầu tư bàn giao căn hộ tại dự án Petroland (quận 2 TP.HCM) như hợp đồng ký kết.

adsa
Khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và dầu khí (Petroland).Ảnh: Nhật Nam.

Ngày 2 - 11, khoảng 15 người đã có cuộc họp với lãnh đạo Công ty An Khánh JVC - chủ đầu tư dự án từ 9h sáng cho đến 20h tối nhưng lãnh đạo công ty cũng không đưa ra được sự thống nhất, và cho biết phải xin ý kiến của 2 công ty mẹ là Vinaconex và Posco E&C".

adasd
Khách hàng tại dự án của Công ty An Khánh JVC.Ảnh: Nam Phong.

Khoảng 9h ngày 6 – 11, một nhóm khách hàng khoảng vài chục người đã kéo nhau tới trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tại số 34 đường Láng Hạ, Hà Nội để đòi gặp lãnh đạo Vinaconex nhằm yêu cầu tổ chức hội nghị khách hàng, dừng hoàn thiện nhà. Đây là nhóm khách hàng đã từng vây trụ sở Công ty An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Splendora để đưa ra nhiều yêu cầu nhưng không được chủ đầu tư đáp ứng.

Ngày 19 – 11, hàng trăm khách hàng đến trụ sở Công ty BĐS AZ tại 58 Trần Thái Tông, (Cầu Giấy, Hà Nội) để đòi lại tiền. Lý do mà khách hàng đưa ra là do công ty này yếu kém về năng lực không triển khai được dự án nhà CT1 Vân Canh của Tập đoàn Phát triển nhà ở và đô thị Việt Nam (HUD). Dự án nhà CT1 Vân Canh của Tập đoàn Phát triển nhà ở và đô thị Việt Nam (HUD) bán cho CTCP BĐS AZ (gọi tắt là Cty AZ).

cdczx
Khách hàng đến trụ sở Công ty BĐS AZ tại 58 Trần Thái Tông, (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Tuấn Việt.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.