Hẹn ngày ‘tái đấu’ TS Alan Phan

Hẹn ngày ‘tái đấu’ TS Alan Phan
TPO–Ngày 2/4, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội tiếp tục có thư mời TS Alan Phan tham dự buổi trao đổi vào giữa tháng 4. Trước đó TS Alan Phan cho biết sẵn sàng tham dự một cuộc “tranh luận trí thức”

> Để BĐS 'chết': Phía trước là rừng mơ hay bầy kền kền?

> Tiến sĩ Alan Phan: "BĐS đổ vỡ...chẳng sao cả"!?

> Có 'đàn cá mập' theo sau TS Alan Phan?

Nguyễn Hữu Cường
Ông Nguyễn Hữu Cường. Ảnh: Công Khanh

Đại diện CLB BĐS Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết các hội viên của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (CLB BĐS Hà Nội) đã nhận được phản hồi của TS Alan Phan thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Và  "đông đảo thành viên CLB BĐS Hà Nội; bằng sự thịnh tình, trân trọng và cầu thị, chúng tôi kính mời ông bố trí thời gian (một ngày trong khoảng giữa tháng 4 này) để tham gia một buổi tọa đàm với các hội viên của CLB BĐS Hà Nội về các nội dung mà ông đã phát biểu, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và đoàn kết".

Trong thư trả lời, CLB BĐS Hà Nội rất mong được trực tiếp lắng nghe những ý kiến, kinh nghiệm quý báu của TS Alan Phan và mong ông sớm dành thời gian phúc đáp.

TS Alan Phan đề nghị 8 nhân vật

Trước đó, ngày 1/4, trên Góc nhìn Alan, TS Alan Phan đề nghị cuộc “tranh luận trí thức” theo những quy luật sẽ do một Viện Đại Học và Hiệp Hội BĐS do ông Lê Hoàng Châu làm chủ tịch. Với điều phối viên là một giáo sư do Viện Đại học tuyển chọn và đề tài do Ban Tổ chức quyết định.

TS Alan Phan
TS Alan Phan. Ảnh: vietstock.vn

Với mục tiêu tạo nhiều góc nhìn đa chiều về vấn nạn BĐS với nhiều quan điểm độc lập và thực tiễn, đề nghị những giải pháp khả thi và có cơ sở. Địa điểm: tại một hội trường của Viện Đại Học

TS Alan Phan cũng cho biết, ông chỉ có mặt ở Việt Nam vào quãng thời gian từ  sau ngày 26/4 và trước ngày 12/5.

Trong bài viết của mình TS Alan Phan đề nghị khoảng 8 nhân vật có uy tín trong các ngành nghề liên quan đến BĐS như TS. Phạm Đỗ Chí, L.S Nguyễn Ngọc Bích, T.S Võ Trí Thành, G.S Đặng Hùng Võ, T.S Cao Sỹ Kiêm, T.S Trần Du Lịch…

Về phía Ngân Hàng và Quỹ, TS Alan đề nghị ông Don Lâm (Vina Land), ông Trương Văn Phước (Exim Bank), ông Peter Ryder (Indochina Capital), ông Nguyễn Đăng Hưng (SSI), ông Trần Mộng Hùng (ACB)… Chuyên nghiệp BĐS: Ông Đoàn Nguyên Đức (HAGL), ông Nguyễn Xuân Quang (Nam Long), ông Nguyễn Văn Đực (Đất Lành)…

TS Alan Phan cho biết “không có kẻ thắng người thua trong tranh luận dựa trên trí thức. Không ai độc quyền chân lý. Một cuộc tranh luận cởi mở trên một sân chơi bằng phẳng là đích đến mong đợi của mọi người dân sau những ồn ào hỗn loạn của PR và tâm lý bầy đàn”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.