Người khôn mua nhà thế nào?

Người khôn mua nhà thế nào?
Phòng nguy cơ vấp phải những dự án BĐS mà chất lượng giảm tỷ lệ thuận với giá bán, người khôn ngoan thường đòi hỏi được kiểm chứng bằng mắt, bằng tay rằng tòa nhà đã bước vào giai đoạn hoàn thành, rồi mới quyết định mua.

Người khôn mua nhà thế nào?

Phòng nguy cơ vấp phải những dự án BĐS mà chất lượng giảm tỷ lệ thuận với giá bán, người khôn ngoan thường đòi hỏi được kiểm chứng bằng mắt, bằng tay rằng tòa nhà đã bước vào giai đoạn hoàn thành, rồi mới quyết định mua.

Người khôn mua nhà thế nào? ảnh 1
 

Hết thời “ăn xổi ở thì” trong kinh doanh BĐS

Một trong những nguyên nhân khiến BĐS trầm lắng như hiện nay là chính sách thắt chặt tín dụng, lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại quá cao. Trong khi đó BĐS lại là thị trường cần lượng vốn rất lớn, không chỉ đối với chủ đầu tư mà còn cả đối với người mua.

Tại nhiều dự án, vào đúng thời điểm cơn sốt thị trường đang ở trên đỉnh, dù mới được công bố mà chưa bắt đầu triển khai xây dựng đã có nhiều khách hàng mua gom, thậm chí có nhiều người đã vay ngân hàng để đầu tư. Song với chính sách siết chặt các khoản cho vay BĐS như hiện nay thì khó ai có thể chịu được "nhiệt lãi suất" nên buộc phải chấp nhận bán tháo để cắt lỗ.

Theo GS-TS Đặng Hùng Võ, BĐS giảm giá là hiện tượng tất yếu của việc kiềm chế lạm phát và đây là thời điểm thuận lợi cho những nhà đầu tư có tài chính vững cũng như người có nhu cầu ở thực. Bởi "đây là một điểm sáng cho thị trường để loại bỏ tư tưởng "ăn xổi ở thì" trong kinh doanh bất động sản. Thời điểm này thích hợp cho những người có nhu cầu thực đi mua nhà để ở"

Bức tranh thị trường căn hộ trong thời điểm hiện nay khá đa dạng cho dù kịch bản chung là điều chỉnh giảm giá, bởi mức độ giảm giá của từng dự án là khác nhau. Có dự án giảm 10%, 20%, thậm chí có những dự án, mức điều chỉnh giảm đã chạm tới 40% giá bán ban đầu.

Vào thời điểm mà hầu hết các dự án bất động sản đua nhau giảm giá, những khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở vừa nô nức đổ xô đi tìm hiểu, lựa chọn căn hộ phù hợp với mình. Tưởng rằng mỗi người sẽ nhanh chóng có được căn hộ trong mơ của mình, vậy nhưng thực tế sau một thời gian “nháo nhào” đi tìm mua căn hộ, nhiều người đã trở nên hoang mang bởi vì sau khi tìm hiểu kỹ càng mới biết có không ít dự án chất lượng đã giảm tỷ lệ thuận với giá bán.

Người khôn mua nhà thế nào? ảnh 2
 

Kiểm chứng chất lượng trước khi mua

Trước thực tế này mà dù có nhiều lời chào bán căn hộ với giá hấp dẫn, song “chờ đợi” vẫn là tâm lý chung của đã số người mua. Có vẻ như mọi người vẫn muốn nhìn thấy, thậm chí là “sờ” được những dự án đã bước vào giai đoạn hoàn thành để có cơ hội kiểm chứng về chất lượng xây dựng của dự án rồi mới quyết định mua.

Chính bởi vậy mà sự kiện khai trương căn hộ mẫu tại một số dự án của những chủ đầu tư có uy tín vẫn được nhiều người quan tâm và không ít hợp đồng mua nhà đã được ký kết. Dự án Eurowindow MultiComplex là một ví dụ khá điển hình.

Ông Nguyễn Đức Tuấn - một lãnh đạo trong quân đội ở Lạng Sơn nay đã nghỉ hưu cũng có mặt trong buổi khai trương giới thiệu căn hộ mẫu của Eurowindow Multi Complex trong ngày 30/03 vừa qua.

Là khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ tại đây, ông Tuấn chia sẻ: “Gia đình chúng tôi đã đi rất nhiều nơi, xem xét nhiều khu chung cư trong nội thành để mua một căn hộ cho người con đang học tập ở nước ngoài. Và khi đến Eurowindow Multi Complex là cả gia đình tôi hài lòng ngay bởi ở đây có vị trí rất đẹp và giao thông thuận lợi. Hơn nữa, tòa nhà này có kiến trúc rất ấn tượng và hiện đại giống như những tòa cao ốc của nước ngoài. Chính vì vậy mà gia đình chúng tôi đã quyết định đổi từ căn hộ 70 m2 theo dự định ban đầu sang mua căn hộ 140 m2”.

Là một trong những người đến tham quan căn hộ mẫu từ rất sớm, bà Phạm Thị Hồng (45 tuổi, Pháo đài Láng, Hà Nội) nói: “Tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn vì căn hộ đẹp, giá cả lại phải chăng. Đặc biệt tôi rất hài lòng với nhiều thang máy chạy rất nhanh và êm. Tôi đã từng tìm mua căn hộ ở rất nhiều chung cư, song thang máy không được nhanh lắm, số lượng lại ít, tôi sợ bị lâm vào cảnh chờ thang máy vào giờ cao điểm. Hơn nữa, tôi còn tìm hiểu và được biết chủ đầu tư đã có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Có thể nói, đây là căn cứ đảm bảo để chúng tôi có thể tin tưởng và lựa chọn mua căn hộ để chuyển về đây sinh sống”.

Eurowindow MultiComplex có các căn hộ với nhiều loại diện tích khác nhau, nhưng phổ biến là 100m2, đây là diện tích phù hợp đối với nhiều gia đình. Giá bán căn hộ tại đây trung bình khoảng 33 triệu/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì). Đây có thể nói là mức giá hợp lý để sở hữu căn hộ tại một tòa nhà có vị trí khá đẹp, có kiến trúc đẹp và hiện đại. Đặc biệt là tòa nhà này được triển khai xây dựng bởi những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng. Phải chẳng đó chính là sức hút của dự án này trong thời điểm thị trường BĐS đang gặp khó khăn như hiện nay?

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.