Gian nan hỏi vay vốn mua nhà

Gian nan hỏi vay vốn mua nhà
Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi 6% mang lại hy vọng lớn lao đối với những người có nhu cầu vay mua nhà như tôi. Tôi đã hưng phấn đi tìm vay vốn mua nhà nhưng chưa thấy tiền mà đã gặp quá nhiều gian nan. Giấc mơ vay vốn ưu đãi mua nhà vẫn còn quá xa vời.

Gian nan hỏi vay vốn mua nhà

Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi 6% mang lại hy vọng lớn lao đối với những người có nhu cầu vay mua nhà như tôi. Tôi đã hưng phấn đi tìm vay vốn mua nhà nhưng chưa thấy tiền mà đã gặp quá nhiều gian nan. Giấc mơ vay vốn ưu đãi mua nhà vẫn còn quá xa vời.

Gian nan hỏi vay vốn mua nhà ảnh 1
 

Trước khi quyết định đi vay, tôi cũng đã tìm hiểu khá kỹ về những điều kiện của người được vay gói tín dụng này. Xét về hoàn cảnh gia đình, thu nhập cũng như những yêu cầu của đối tượng, gia đình tôi đã có thể đáp ứng được.

Được cả nhà động viên, tôi cũng hồi hộp chuẩn bị mọi giấy tờ tới ngày đi đến ngân hàng làm thủ tục. Cũng giống như mua nhà xã hội, để vay được tiền gói tín dụng này, tôi cũng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm: giấy kết hôn, sổ hộ khẩu, hợp đồng lao động, hợp đồng mua nhà xã hội,...

Ngày 1/6, khi các ngân hàng rầm rộ tuyên bố bắt đầu giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà thu nhập thấp, nhưng cũng vào đúng hai ngày cuối tuần nên những người có nhu cầu như tôi đều phải chờ trong sự nóng ruột. Chỉ móng đến ngày đi vay sớm không người khác vay mất vì ngân hàng tuyên bố tiền nhiều và rất dễ vay.

Sáng thứ hai, ngày 3/6, tưởng mọi chuyện đã rõ ràng nhưng bước tới ngân hàng tôi mới ngã ngửa ra chưa có thông tin gì. Đã mất công mất việc thì đành phải tìm hiểu cho bằng được, thế là cả ngày hôm đó tôi trầm mình trong nắng cháy chạy khắp ngân hàng này tới ngân hàng khác.

Ngân hàng đầu tiên tôi quyết định tới là một nơi thân quen mà dân vẫn gọi là Ngân hàng nông nghiệp huyện. Tôi chắc rằng, với một trong những ngân hàng lớn thường có những chương trình cho vay ưu đãi dành cho người nghèo, nên sẽ triển khai sớm gói tín dụng này. Bước chân vào ngân hàng, sau khi hỏi đủ các phòng ban tôi nhận được cái nhìn xa lạ của không ít nhân viên giao dịch.

“Không biết và chưa nắm rõ, chắc chưa có”, đó là những câu trả lời mà tôi nhận được, thậm chí, có nhân viên còn chẳng nhìn lên xem người hỏi là ai.

Gian nan hỏi vay vốn mua nhà ảnh 2
 

Tự an ủi mình là: ngày đầu chính sách chưa về tới địa phương, tôi lóc cóc phi xe lên phố để hỏi. Cũng ngân hàng nông nghiệp, mặc dù ở trên phố nhưng câu trả lời không khác gì ở huyện. Thế là hôm nay không may rồi, nhưng tôi vẫn tự nhủ thầm phải quyết tìm hiểu cho bằng được.

Tôi bước vào phòng giao dịch của Vietcombank trên đường Nguyễn Trãi. Bước lên tầng 6 phòng máy lạnh run cả người, tôi được một anh cán bộ tư vấn mời vào bàn để làm việc. Thấy vậy, tôi cũng mừng thầm chắc là có kết quả, ít gì cũng được chút thông tin.

“Hiện nay, Vietcombank chưa triển khai chương trình này, nếu anh muốn tìm hiểu thì có thể 1-2 tháng tới chắc sẽ có thông tin. Bọn em ở đây chưa có hướng dẫn, anh thông cảm nhé. Có gì anh xem thông báo trên website”, nhân viên ngân hàng trả lời đầy an ủi như đuổi tôi đi càng nhanh càng tốt.

Niềm hy vọng của tôi chưa vụt tắt, tìm tới BIDV trên đường Ngụy Như Kon Tum – Had Nội, cán bộ tư vấn ở đây cũng rất nhiều tình đón khách nhưng tôi cũng phải chờ.

Chị Hiền, một cán bộ tư vấn khi nghe tôi hỏi về việc vay lãi suất 6%, mới nhớ ra có chương trình này. Chị vội gọi điện hỏi đồng nghiệp nhờ hướng dẫn nhưng cũng chưa có thông tin gì.

Chị tỏ vẻ tiếc cho tôi: ”Cái này, mới là ở trên chưa triển khai xuống các chi nhánh, anh thông cảm chờ một vài ngày tới, có gì anh cứ gọi điện trước để đỡ phải đi lại”.

Ngày đầu tiên đi hỏi thủ tục vay vốn tại 3/5 ngân hàng có chương trình cho vay ưu đãi đã khiến tôi mệt mỏi và không còn kỳ vọng. Nếu các ngân hàng triển khai chương trình này sao không hướng dẫn, tập huấn từ trước đi. Đây mới chỉ là hỏi thông tin, còn việc chuẩn bị hồ sơ chắc cũng phải khiến cho chúng tôi quay như chong chóng để vay được tiền mua nhà.

Tạm gác lại việc vay vốn mua nhà, tôi mong rằng trong tháng tới những người có niềm ước ao như tôi sẽ có thể giải tỏa cơn khát của mình. Tất cả vẫn là hy vọng và đợi chờ ở phía trước. Tôi vẫn hy vọng, hai tháng cũng phải chờ vì nhà ở cả đời không thể nóng ruột được. Mà tiền của ngân hàng, lại là ưu đãi nên có vất vả đi lại, hành hạ thủ tục… nhưng tôi vẫn hy vọng và cầu mong vay được tiền.

Theo Trần Quang Anh
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG