Đường 'Âm phủ' 20 tỷ giữa Hà thành sụt lún

Con đường bị sụt lún gần tòa nhà Capital Building
Con đường bị sụt lún gần tòa nhà Capital Building
TPO – Con đường 19/12 (Hai Bà Trưng) mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng cạnh tòa nhà Capital Building.

>Cây bồ đề tại chợ 19-12 vừa hồi sinh lại bị di chuyển

>Đưa 'cụ bồ đề' bị đánh cắp về trồng lại tại chợ 19/12

>Vụ xâm hại cây bồ đề có thể xử hình sự

Con đường 19/12 hay còn gọi là đường Âm Phủ có chiều dài khoảng 500m, nối từ phố Lý Thường Kiệt đến phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), được đầu tư xây dựng từ năm 2009, với kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Toàn bộ hai bên đường được xây tường cao chừng 2 mét, giữa được xây dựng bồn trồng hoa, đường được chia làm hai làn theo tiêu chuẩn, mỗi làn rộng ba mét rưỡi, nền được lát đã xanh.

Trả lời báo Tiền Phong trước đó, Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đường 19/12 sẽ dành cho cả ô tô và xe máy. Đường sẽ giúp phân tải cho các nút giao thông Hai Bà Trưng - Quán Sứ, Triệu Quốc Đạt - Hai Bà Trưng, nhất là giờ cao điểm, và khi tòa án xét xử, thời điểm mật độ người và phương tiện tăng. Ngoài ra, đường góp phần lưu thông thuận lợi thêm cho hai bên tuyến phố Lý Thường Kiệt và Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cho tới thời điểm hiện nay,con đường 19/12 đang bị sụt lún nghiêm trọng, khu vực bị sụt lún nhiều nhất nằm cạnh tòa nhà Capital Building (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngoài ra, con đường 19/12 còn biến thành điểm tập kết vật liệu xây dựng, bãi đỗ xe, không như những gì ông Linh nói trước đó.

Xem thêm ảnh:

Thành những hố chứa nước
Thành những hố chứa nước.
Toàn bộ con được được nát đá xanh
Toàn bộ con đường được lát đá xanh.
Đường 'Âm phủ' 20 tỷ giữa Hà thành sụt lún ảnh 3
Khu vực bị sụt lún nhiều nhất
Khu vực bị sụt lún nhiều nhất.
Theo Viết
MỚI - NÓNG