Tranh chấp tại chung cư, ô tô 'ăn gạch'

Một viên gạch vẫn còn nằm trên kính chắn gió chiếc xe của anh Nam
Một viên gạch vẫn còn nằm trên kính chắn gió chiếc xe của anh Nam
TPO - Ngày 5/8, dân cư chung cư 19 Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chứng kiến xe ô tô bị đập vỡ kính bởi nhiều viên gạch từ phía sân sau.

>Dự án khu đô thị 500 tỷ thành... bãi thả trâu

>Chủ dự án Tricon Tower biến mất, khách mua nhà tá hỏa

Mẫu thuẫn kéo dài từ nhiều tháng

Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân sinh sống tại chung cư 19 Đại Từ hốt hoảng khi nghe tiếng xoảng từ phía sân sau. Khi bảo vệ cùng người dân chạy ra thì phát hiện ô tô 4 chỗ hiệu Forcus bị bể toàn bộ phần kính trước. Tại hiện trường vẫn còn 1 viên gạch nằm trên kính chắn gió của xe.

Chủ sở hữu chiếc Ford Forcus này là anh Nguyễn Hữu Nam, cư dân sống tại căn hộ 904 của tòa nhà 19 Đại Từ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chung cư 19 Đại Từ do Công ty Cổ phần Xây dựng số 7 và Công ty cổ phần dịch vụ Linh Đàm (Lidaco) làm chủ đầu tư. Một số người dân sinh sống tại tòa nhà 19 Đại Từ cho biết, việc ô tô của anh Nam bị ném gạch có thể là hệ quả của một trong những bất ổn liên tục xảy ra thời gian gần đây tại chung cư 19 Đại Từ. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được cho là xuất phát từ tranh chấp kéo dài giữa Ban quản trị và chủ đầu tư trong việc giành quyền quản lý tòa nhà.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hải Sâm, Phó Ban Quản trị cho biết, chung cư đi vào hoạt động từ năm 2011. Cư dân tại tòa nhà 19 Đại Từ đã bầu ra Ban quản trị tòa nhà gồm 5 người. Sau đó, thay mặt cư dân, Ban Quản trị tòa nhà ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với chủ đầu tư là Công ty Lidaco.

Sau một năm vận hành tòa nhà, phía Lidaco để xảy ra vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký khiến cư dân bức xúc. Chính vì thế, ngày 26/5/2013, cư dân đã thống nhất ủy quyền cho Ban Quản trị ngừng hợp đồng trước thời hạn với Lidaco. Tuy nhiên, Lidaco không chấp thuận nên ngày 2/6/2013, Ban Quản trị buộc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Kể từ đó, phía Lidaco liên tục có những hành động bất bình thường khiến cuộc sống của cư dân bất ổn, hoang mang. Ngày 5/7, Lidaco tuyên bố chấm dứt hợp đồng quản lý, vận hành tòa nhà với Ban quản trị nhưng lại không chịu bàn giao các hạng mục của tòa nhà cho đơn vị mới tiếp quản.

Trong thời gian từ 5/7 đến 23/7, sau nhiều lần hai bên thương lượng không thành, Lidaco liên tục gây ra tình trạng náo loạn khu cư dân như khóa phòng thu gom rác, ngăn cản việc vận chuyển rác ra ngoài gây tình trạng hôi thối, ô nhiễm.

Tranh chấp tại chung cư, ô tô 'ăn gạch' ảnh 1

Ngày 5 và 6/7, Lidaco còn ngắt hệ thống PCCC, huy động bảo vệ uy hiếp cư dân, khóa 4 xe máy, ngăn cản ô tô của cư dân ra vào khu vực sân chung của tòa nhà, không cho máy phát điện chạy… Điều này khiến cư dân nghi ngờ, vụ ném vỡ kính ô tô của anh Nam xảy ra chiều 5/8 cũng là một trong những hành động “quấy rối” của Lidaco.

Ông Lại Văn Hải, công an phường Đại Kim, phụ trách khu vực chung cư nói: Những tranh chấp giữa cư dân và Công ty Lidaco đã xảy ra trong một thời gian khá dài. Trên lĩnh vực an ninh trật tự, chúng tôi đã hướng dẫn các bên gửi đơn lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý. Trong quá trình đó, có xảy ra một số xích mích giữa 2 bên, chúng tôi có nắm bắt tình hình và báo cáo sự việc lên cấp trên.

Chúng tôi đã có kế hoạch sẽ tổ chức cuộc họp giữa Lidaco và Ban Quản trị trên góc độ 2 bên cam kết trong khi chờ những mâu thuẫn được giải quyết rõ ràng, không được để xảy ra mất an ninh trật tự, ông Hải nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG