Vào cuộc vụ tòa nhà Pacific Place

Vào cuộc vụ tòa nhà Pacific Place
TPO - Hôm qua (20/8), Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã làm việc với chủ đầu tư tòa nhà Pacific 83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội - Công ty CP Trung tâm thương mại Ever Fortune.

Thanh tra sở xây dựng Hà Nội:

Vào cuộc vụ tòa nhà Pacific Place

> Cư dân đồng loạt 'tố' chủ đầu tư toà nhà Pacific Place

TPO - Hôm qua (20/8), Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã làm việc với chủ đầu tư tòa nhà Pacific 83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội - Công ty CP Trung tâm thương mại Ever Fortune.

Vào cuộc vụ tòa nhà Pacific Place ảnh 1

Tuy nhiên, ngay sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, sáng nay (21/8), nhiều cư dân tại Pacific Place tập trung tại sảnh tòa nhà để yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thi công cụm 3 thang máy mới.

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, phường Trần Hưng Đạo đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Quan điểm của quận Hoàn Kiếm là, dù công trình có phép, nếu gây ảnh hưởng và bị khiếu kiện, vẫn phải tạm dừng, chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 20/8, Đoàn công tác do Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo đã đến kiếm tra công trình xây dựng thêm 03 thang máy tại khu văn phòng của toà nhà Pacific Place. Chủ đầu tư đã cung cấp cho đoàn công tác các tài liệu pháp lý liên quan, báo cáo các biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng bụi, tiếng ồn. Hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt ngoài công trình, dự kiến trả lại không gian tòa nhà cuối tháng 8 này. Chủ đầu tư đã xuất trình văn bản của Sở Xây dựng chấp thuận để công ty được cải tạo, lắp dựng thêm 3 thang máy trong sân, áp sát khối văn phòng tòa nhà (Công văn số 21/SXD-QLCP ký ngày 23/4/2013 của Sở Xây dựng TP Hà Nội).

Về vụ việc này, UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) có báo cáo số 239/BC-UBND giải quyết khiếu nại của công dân tại tòa nhà Pacific 83B Lý Thường Kiệt. Theo UBND phường, qua kiểm tra tòa nhà không có hoạt động cải tạo, cơi nới thêm diện tích.

Đối với phản ánh Ban quản lý tòa nhà lấy diện tích chung của chung cư cho thuê mở quán cà phê và bệnh viện, chủ đầu tư cho biết đây là phần diện tích thuộc quản lý của Ban quản lý tòa nhà. Còn theo UBND phường, khu vực này có lối đi riêng, không đi và ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình.

Thời gian qua, một số hộ dân đã có kiến nghị về việc sửa chữa, cải tạo công trình không bảo đảm vệ sinh môi trường, sử dụng một phần sai mục đích, làm ảnh hưởng sinh hoạt người dân.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn đã ký văn bản giao Thanh tra Sở Xây dựng, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).

Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm việc với Chủ đầu tư toà nhà Pacific Place và các đơn vị liên quan để giải quyết vụ việc này.

Tòa nhà Pacific có 144 căn hộ đã ký hợp đồng thuê nhà, 35 căn hộ dịch vụ thuộc quản lý của chủ đầu tư; hơn 60 văn phòng, trụ sở doanh nghiệp, đại sứ quán. Thời điểm cao nhất, khối văn phòng có hơn 2.000 nhân viên làm việc, nhưng chỉ có 4 thang máy

Nguyễn Tuấn

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.