Hoàng Anh Gia Lai tái cấu trúc bất động sản

Hoàng Anh Gia Lai tái cấu trúc bất động sản
Công ty bất động sản An Phú chào bán gần 33 triệu cổ phiếu với giá dự kiến 10.000 đồng. Doanh nghiệp này có nhiệm vụ bán các dự án bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai, thu hồi nợ xấu.

Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) tổ chức theo hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản vừa thông qua việc tái cấu trúc lĩnh vực kinh doanh bất động sản của công ty. Theo đó, thời gian tới, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản An Phú do Hoàng Anh Gia Lai sở hữu sẽ chào bán gần 33 triệu cổ phiếu với giá dự kiến 10.000 đồng một cổ phiếu.

Mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu HAG sẽ được hưởng một quyền mua, 10.000 quyền mua được mua 458 cổ phiếu An Phú (trị giá 4,58 triệu đồng). Số cổ phiếu này được tự do chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng thông qua việc trả cổ tức năm 2012 với tỷ lệ 5% bằng tiền mặt. Điều này tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu HAG sẽ nhận được 5 triệu đồng và hoàn toàn có khả năng tài chính mua cổ phiếu An Phú. Thời gian trả cổ tức dự kiến quý IV/2013.

An Phú có vốn điều lệ 360 tỷ đồng do Hoàng Anh Gia Lai sở hữu 99,9% cổ phần. Công ty sẽ hoạt động trong thời gian 3 năm, thực hiện bán các dự án bất động sản cho Hoàng An Gia Lai từ đó xử lý các khoản nợ xấu cho công ty.

Mới đây, một loạt nhân sự của Hoàng Anh Gia Lai cũng được chuyển sang An Phú để thực hiện việc tái cấu trúc mảng kinh doanh bất động sản. Theo đó, ông Lê Hùng rời vị trí thành viên HĐQT để làm Chủ tịch An Phú, ông Nguyễn Văn Tốn - nguyên trưởng Ban kiểm soát sẽ làm Tổng Giám đốc An Phú và ông Trà Văn Hàn - nguyên Phó Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai cũng được miễn nhiệm để đảm nhiệm vị trí mới tại công ty bất động sản này.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.