THE SPARKS và cuộc cạnh tranh mới trên thị trường căn hộ

THE SPARKS và cuộc cạnh tranh mới trên thị trường căn hộ
TP - Không phải chỉ là diện tích và giá bán, các dự án chung cư hiện nay đã hướng tới cạnh tranh bằng việc đưa ra các giá trị gia tăng mới cho khách hàng. Trong bối cảnh đó, các tổ hợp chung cư của Tập đoàn Nam Cường với tên gọi thương mại mới là THE SPARKS đã và đang tạo ra sự khác biệt đáng chú ý ngay giữa thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng.

> Dòng tiền cuối năm hướng vào bất động sản?
> Thị trường chung cư Hà Nội lại 'nóng' với căn hộ giá mềm

Đô thị trong lòng công viên

Khi thị trường bất động sản lên cơn sốt, giá trị của một căn hộ chung cư được đánh giá bởi các yếu tố đơn giản như diện tích và giá bán mỗi mét vuông. Nhưng khi thị trường có nhiều lựa chọn cho khách hàng, các giá trị gia tăng mới là điều mà khách hàng quan tâm.

Càng gần đến thời điểm khánh thành, các dự án chung cư thuộc hai dự án Khu đô thị mới Dương Nội và Khu đô thị mới Cổ Nhuế lại ghi nhận hiện tượng giá bán và giao dịch tăng trở lại giữa lúc mặt bằng thị trường chưa có cải thiện nhiều.

Lý giải cho điều này, đại diện các sàn giao dịch bất động sản thừa nhận, cũng như số ít các khu chung cư khác trên thị trường, chính yếu tố quy hoạch cũng như các giá trị từ các dịch vụ tiện ích khép kín tại các dự án này là lợi thế đáng kể trong cạnh tranh.

Quy hoạch là thứ duy nhất mà theo thời gian, giá trị của nó càng được khẳng định và mang lại nhiều lợi ích gia tăng cho không chỉ cộng đồng cư dân hiện tại mà còn nhiều thế hệ cư dân mai sau tại các khu đô thị.

Theo ông Trần Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường, chủ đầu tư các dự án này, so sánh với các khu đô thị khác tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới, sẽ thấy không có nhiều nơi làm được điều này và đạt được những tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, quan tâm hàng đầu đến môi trường sinh thái, đến sự phát triển hài hòa và chất lượng sống của con người giữa thiên nhiên. Đây là điểm riêng và là giá trị lớn nhất mà sản phẩm chung cư Nam Cường mang đến cho Quý khách hàng của mình và sẽ được chứng minh qua thời gian.

Các tổ hợp chung cư thuộc hai dự án trên đã được quy hoạch để xây dựng trong lòng công viên, là “tổ hợp” đô thị hiện đại thay vì các khối nhà tận dụng tối đa diện tích để từ đó tối đa hóa lợi nhuận.

Việc xây nhà trong công viên là tầm nhìn đã tính toán cho những nhu cầu mà trong hiện tại chưa thể thấy rõ nhưng trong tương lai gần sẽ là nhu cầu cấp thiết.

Tầm nhìn trong quy hoạch tổng thể khu đô thị của Nam Cường đã tính đến trường học, bệnh vện quốc tế, trung tam thương mại, tòa cao ốc văn phòng, khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí thể thao cho nhu cầu an sinh khép kín của cư dân trong tương lai phục vụ cuộc sống hiện đại của cộng đồng.

Thông điệp cạnh tranh từ tên gọi mới

Mới đây nhất, Tập đoàn Nam Cường đã quyết định chuyển từ tên kỹ thuật sang tên thương mại là THE SPARKS cho các tổ hợp chung cư này nhân dịp khánh thành vào ngày 10/11 tới đây.

Theo ông Trần Oanh, việc đưa các dự án vào sử dụng vào thời điểm này theo đúng cam kết với khách hàng cũng là dịp để Tập đoàn tái khẳng định các cam kết và mục tiêu phát triển, đồng thời công bố các kế hoạch và mục tiêu mới với tư cách là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu trên thị trường. “Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tri ân khách hàng, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua”, ông Trần Oanh cho biết.

Đánh giá về triển vọng thị trường, vị lãnh đạo này cho rằng thị trường đang có dấu hiệu đi xuống trong thời gian vừa qua, tạo ra thách thức lớn với các doanh nghiệp bất động sản nói chung. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn đối với những doanh nghiệp chú trọng định hướng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, coi việc đối diện với thách thức là cơ hội để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Trao đổi về việc hiện đang có những cách hiểu khác nhau liên quan đến một số nội dung trong Hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng và chủ đầu tư, ông Trần Oanh cho hay quan điểm của Nam Cường là đối thoại thẳng thắn và cởi mở, tôn trọng khách hàng nhưng cũng đồng thời tôn trọng các quy định hiện hành của pháp luật nói chung, các quy định về kinh doanh bất động sản nói riêng.

“Các khúc mắc trong việc trao đổi thông tin là chuyện thường xảy ra, trong từng trường hợp có thể dẫn đến nhiều tình huống khác nhau, nhiệm vụ của Tập đoàn là trả lời thỏa đáng thông tin cho khách hàng của mình, với trách nhiệm và mong muốn của cả hai bên là cùng nhau xây dựng khu đô thị hiện đại, văn minh mang lại nhiều tiện ích cho cư dân trong cuộc sống. Chúng tôi tin rằng với thái độ và cách thức xử lý vướng mắc một cách khách quan, minh bạch, có trách nhiệm và thiện chí, khách hàng sẽ chia sẻ cùng chúng tôi, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay”, ông Trần Oanh nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG