Chủ đầu tư chung cư Mulberry Lane nói gì về thiếu hụt nước?

Chủ đầu tư chung cư Mulberry Lane nói gì về thiếu hụt nước?
Chủ đầu tư cụm chung cư Mulberry Lane cho biết đã tích cực làm việc với Công ty nước sạch Hà Đông để khắc phục tình trạng thiếu nước sạch.

Từ tối ngày 6 – 9/5/2018, tình trạng thiếu hụt nước trầm trọng và kéo dài tại Cụm chung cư Mulberry Lane đã làm đảo lộn cuộc sống của hàng nghìn người dân cũng như công tác vận hành khu chung cư. Đến chiều 9/5, nguồn nước cung cấp cho các tòa nhà cơ bản đã ổn định.

Là những người đồng hành cùng cư dân trong cuộc sống hàng ngày, hơn ai hết, chúng tôi thấu hiểu những bức xúc và sự bất tiện của cư dân Mulberry Lane trong những ngày qua.

Như thông báo BQL đã thông tin đến cư dân: từ ngày 3/5/2018 lượng nước công ty nước sạch Hà Đông cấp vào Mulberry Lane bị giảm do sự cố đường ống của nước Sông Đà, và kêu gọi cư dân sử dụng tiết kiệm nước. Trong các ngày từ 3/5 đến 20h ngày 6/5/2018 Kỹ thuật tòa nhà vẫn điều phối để cư dân các tòa có đủ nước sinh hoạt.

Tuy nhiên, sau đó, tối 6/5 có hiện tượng thiếu nước đột ngột do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông bị mất điện tại trạm bơm, làm một số tòa nhà bị mất nước và đến sáng 7/5 mất nước trên diện rộng. BQL tòa nhà đã nỗ lực liên hệ với Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đề nghị tăng lượng nước vào Mulberry Lane, cũng như gọi mua xe téc nước, nhưng trong tối 6/5 đều không có giải pháp và không thực hiện được.

Ngay sáng sớm ngày 7/5/2018, BQL đã gọi mua xe téc nước để cấp nước vào tòa nhà, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của cư dân. Đồng thời, BQL đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại, tin nhắn và gửi công văn đến Công ty nước Hà Đông, sang tận nơi gặp gỡ, trao đổi (có thành viên Ban quản trị (BQT)từ phía cư dân và Chủ đầu tư đi cùng). Qua buổi gặp gỡ, trao đổi thì được biết tình hình thiếu hụt nước sẽ kéo dài trong vài ba ngày tới, mặc dù phía công ty nước Hà Đông cũng đã cố gắng để điều tiết.

Xét thấy tình hình cung cấp nước của Công ty nước Hà Đông sẽ không tăng được (công ty nước Hà Đông cho biết chỉ cung cấp tối đa 500m3/ ngày, đêm cho Mulberry Lane), BQL tòa nhà đã ra THÔNG BÁO KHẨN về việc thiết hụt nước và gửi qua email của các căn hộ, dán bảng tin các tòa và dán tại sảnh các tòa; đồng thời liên hệ mua nước để bù đắp phần nước thiếu hụt, nhưng do áp lực nước cấp từ Công ty nước Hà Đông vào tòa nhà thay đổi thất thường và yếu; xe téc cung cấp rải rác từ 5h30 đến 20h30 mới được 14 xe, nên lượng nước tích trữ để bơm lên các bể là hạn chế. Do vậy, phải thực hiện giải pháp bơm và tích vào các bể rồi cung cấp theo khung giờ cao điểm.

Những ngày tiếp theo (8/5, 9/5) BQL đã có các buổi họp trao đổi với BQT để ra công văn gửi UBND quận Hà Đông, Phường Mộ Lao và gặp làm việc với Lãnh đạo UBND phường; bàn bạc các giải pháp vận hành, điều tiết nước cho các tòa, nhằm đảm bảo có nước sinh hoạt phục vụ cư dân vào các giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã bố trí nhân lực để điều tiết, cung cấp đủ nước cho cư dân trong các khung giờ cao điểm; nhắc nhở các đơn vị dịch vụ hạn chế sử dụng nước sạch; kiểm soát tốt các khu vực chung có sử dụng nước nhằm tránh thất thoát nước; ra thông báo gửi các căn hộ đang thi công (tạm ngưng cung cấp nước cho căn hộ thi công).

BQL xin gửi tới các anh chị thông tin sản lượng nước trong những ngày vừa qua.

Sản lượng nước (m3/ ngày, đêm)

Ngày

Nước Hà Đông cấp

Nước mua ngoài

Ghi chú

02/5/2018

551m3

03/5/2018

542m3

04/5/2018

573m3

05/5/2018

555m3

06/5/2018

436m3

Mất nước từ 20h

07/5/2018

478m3

112m2

7 xe 6m3 & 7 xe 10m3

08/5/2018

657m3

142m2

2 xe 6m3 & 13 xe 10m3

09/5/2018

834m3

50m3

5 xe 10m3

Thực tế, tại các văn bản đã gửi cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, chúng tôi nhấn mạnh nhu cầu nước mỗi ngày của Mulberry Lane là 750m3 – 800m3 nước/ ngày, đêm.

Về phương án lâu dài, trong buổi trao đổi trực tiếp giữa Ban lãnh đạo công ty nước Hà Đông, Đại diện BQL chung cư Mulberry Lane, Đại diện Chủ đầu tư, ông Lại Văn Thịnh - Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết: “Công ty nước sạch Hà Đông đã đầu tư lắp đặt bổ sung tuyến ống D315 bổ sung nguồn cấp nước cho khu Đô thị Mỗ Lao, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2018 khi đó việc cung cấp nước sẽ được ổn định.”

Với những nỗ lực của các bên, đến nay, lượng nước cung cấp đã cơ bản ổn định. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi và có các biện pháp xử lý tình huống phát sinh.

MỚI - NÓNG