Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô

TPO - Liên quan đến yêu cầu 8 điểm của cư dân tòa nhà chung cư HHB Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội), với những bất cập về chất lượng, an toàn PCCC, không có phòng sinh hoạt cộng đồng, nước sạch không đảm bảo..., trong thời gian dài gây nhiều bức xúc cho người dân sinh sống tại đây, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vừa có văn bản lên tiếng.

Chung cư không có nơi sinh hoạt cộng đồng

Như Tiền Phong phản ánh trước những bất cập về chất lượng công trình, an toàn PCCC, không có nước sạch, không có nhà sinh hoạt động..., trong thời gian dài gây nhiều bức xúc cho người sinh sống tại đây, ngày 28/5 Ban quản trị (BQT) tòa nhà chung cư HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) đã gửi cho chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát bản yêu cầu 8 điểm của cư dân.

Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 1 Yêu cầu 8 điểm của cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô gửi chủ đầu tư.

Trong bản yêu cầu 8 điểm, cư dân tỏ ra rất bức xúc với rất nhiều vấn đề tồn tại như việc bàn giao tầng hầm Tòa nhà cho BQT tòa nhà, việc phân định diện tích chung, riêng, trả lại sân chơi phía trước, đảm bảo chất lượng công trình, bàn giao hồ sơ PCCC, bàn giao phí bảo trì tòa nhà, xử lý nguồn nước bị nhiễm bẩn cũng như bố trí nhà sinh hoạt cộng động cho cư dân…

Ngay sau khi bản yêu cầu 8 điểm của BQT gửi phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã có văn bản lên tiếng. Cụ thể, về việc CĐT chưa bàn giao tầng hầm gửi xe cho BQT khiến cư dân phải để xe trên vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, phía Hải Phát cho rằng, sẽ bàn giao tầng hầm cho BQT tòa nhà HHB phần diện tích đỗ xe máy, xe đạp. Còn phần diện tích ô tô thuộc sở hữu riêng của CĐT cần phải có sự thống nhất phương án thống nhất hai bên trước khi bàn giao.

Về vấn đề phần diện tích chung, riêng và bàn giao kinh phí bảo trì cho cư dân theo  CĐT trả lời, sẽ tiến hành thực hiện theo quy định của pháp luật và cần có sự thống nhất giữa hai bên là CĐT và BQT tòa nhà.

Về việc bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng, CĐT khẳng định theo thiết kế cơ sở được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì tòa nhà HHB không có phòng sinh hoạt cộng đồng.  "CĐT bố trí 1 căn hộ làm nơi sinh hoạt cộng đồng tạm thời nhưng phía đại diện BQL tòa nhà HHB không cử người đến nhận nên căn hộ này đã sử dụng mục đích khác, do vậy CĐT đang nghiên cứu bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng ở vị trí phù hợp...", văn bản của Công ty Hải Phát nêu rõ. 

Về cảnh quan xung quanh tòa nhà HHB, CĐT trả lời rằng sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Riêng sân chơi phía trước, CĐT cho rằng theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 Khu Đô thị  mới Tân Tây Đô (xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) thì tòa nhà HHB không có sân chơi riêng cho trẻ con.
Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 2 Hầm gửi xe không được đưa vào hoạt động, cư dân phải để xe trên vỉa hè.
Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 3 Vết nứt lớn tại chung cư HHB Tân Tây Đô.

Nước sạch cho cư dân phải chờ

 Một trong những nội dung tồn tại bất cập lâu nay mà cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô lo lắng là các tồn tại về PCCC như: lối thoát nạn, hệ thống ngăn cháy lan, hệ thống chữa cháy bằng nước, hệ thống chữa cháy tự động, cụm bơm chữa cháy, phương tiện chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn, hệ thống hút khói tầng hầm, hành lang… đều không được đảm bảo được ghi trong biên bản kiểm tra vào ngày 21/4/2018 của phòng cảnh sát PCCC số 13, theo CĐT thì thuộc trách nhiệm của BQT và BQT phải tự khắc phục.

Đối với việc đấu nối nguồn nước sạch Sông Đà, CĐT phản hồi rằng, sẽ phối hợp các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai đấu nối nguồn nước trong phạm vi và thẩm quyền cho phép.
Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 4 Văn bản phản hồi của Công ty Hải phát đối với yêu cầu 8 điểm của cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô.

Sau khi nhận được văn bản phản hồi của phía chủ đầu tư, đại diện cư dân tòa nhà HHB Tân Tây Đô cho hay, sẽ có những văn bản yêu cầu cơ quan chức năng Hà Nội vào cuộc làm rõ: “Chủ đầu tư khẳng định trong phê duyệt dự án này, khu chung cư không có phòng sinh hoạt cộng đồng thì  trách nhiệm của ai? Những tồn tại về an toàn PCCC giờ họ bảo là trách nhiệm của BQL tòa nhà, BQT sẽ có văn bản chỉ ra các điều bất thường của chủ đầu tư trong văn bản phản hồi trên”, đại diện BQT tòa nhà HHB Tân Tây Đô chia sẻ.

Báo Tiền Phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc trên.

Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 5

Lập đoàn kiểm tra vi phạm chung cư HHB Tân Tây Đô của Hải Phát

Sau nhiều hàng loạt bất cập về chất lượng gây bức xúc cho cư dân, Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư lên tiếng về yêu cầu 8 điểm của cư dân Tân Tây Đô - ảnh 6

Giữa Thủ đô, cư dân phải dùng nước bị nhiễm asen gấp 3 lần

Hàng trăm hộ dân sống tại chung cư HHB khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) đang phải chịu cảnh sống chung với nước bẩn nhiễm hàm lượng asen, amoni vượt quá nhiều so với hàm lượng cho phép.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Địa ốc

Mới - Nóng

Khám phá