Chủ dự án căn hộ triệu đô: Chúng tôi không buôn dự án

Chủ dự án căn hộ triệu đô: Chúng tôi không buôn dự án
TP - Thị trường bất động sản đang lúc khó khăn, xu hướng giảm giá mạnh lan rộng. Ấy vậy mà, Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại quyết định chào bán căn hộ triệu đô.

> Căn hộ triệu đô và câu chuyện ‘thị trường khe’

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trao đổi với PV Tiền Phong quanh câu chuyện có phần “bất thường” này.

Tân Hoàng Minh khai trương dự án vào thời điểm này nhiều người ví rằng doanh nghiệp đang lao đầu vào đá hay thích “đùa với lửa”, ông nghĩ sao?

Cả chục năm nay, các doanh nghiệp đều đầu tư ồ ạt theo phong trào. Ai cũng xây nhà rất giống nhau để bán mà không hề tính đến phân khúc, đến nhu cầu khách hàng.

Do đầu tư theo phong trào nên đã sớm làm thị trường bão hòa. Dự án của chúng tôi hoàn toàn không có tình trạng này. Chúng tôi có lựa chọn riêng, tính toán kỹ lưỡng và thận trọng.

Chúng tôi đã chọn vị trí đất và tuỳ vị trí để quyết định đặt loại nhà nào. Khi chúng tôi làm sản phẩm thực sự cao cấp thì đã nhắm đến đối tượng khách hàng là những người thực sự thành đạt và không chỉ có nhiều tiền mà còn kỹ lưỡng với đồng tiền mình bỏ ra.

Doanh nghiệp đã tính toán ra sao về dự án này?

Chúng tôi đã có sự tính toán rất kỹ. Trong đầu tư thì rõ ràng mình phải tính toán làm sao hợp lý. D’.Palais De Louis là một tác phẩm lớn tích hợp của rất nhiều sản phẩm tinh túy, trong đó ví dụ như kiến trúc cảnh quan, kiến trúc nội thất, nguyên vật liệu, vật tư…tất cả đều có chất lượng cao.

Trong khi nhiều nhà đầu tư tìm mọi cách giảm giá thì Tân Hoàng Minh lại đưa ra giá cao ngất ngưởng.Liệu đây có phải là chiêu marketing dự án qua giá không?

Đúng là chúng tôi không đi cùng đường với nhiều nhà đầu tư ngay từ đầu, không đầu tư theo phong trào mà lựa chọn một khe rất hẹp của thị trường.

Và vì vậy chúng tôi phải đầu tư kỹ lưỡng và tỷ mỷ hơn rất nhiều lần so với các dự án khác.Phải rất kén chọn công phu từ kiến trúc, nguyên vật liệu, chất lượng thi công và dịch vụ đi kèm sau khi bàn giao phải thực sự tốt.

Hiện nay, thị trường mới chủ yếu bán nhà chứ chưa cung cấp được dịch vụ đẳng cấp.

Chúng tôi là người đi tiên phong trong thị trường cao cấp. Cần nói thêm là chất lượng của chúng tôi như vậy nhưng giá cũng chỉ hơn 140 triệu đồng/m2 trong khi giá căn hộ tạm gọi cao cấp trong một số dự án cũng đã lên tới 4000-5000 USD/m2 (tương đương từ hơn 80 triệu đến hơn 100 triệu đồng/m2) rồi. Tôi muốn nói rằng, chúng tôi không “marketing” qua giá bán.

Các cụ xưa có câu trăm nghe không bằng một thấy, phải đến xem nhà mẫu thì mới cảm nhận được giá trị đích thực và tâm sức chúng tôi bỏ ra.

Thêm vào đó, chưa có khu căn hộ nào ở Việt Nam sử dụng tiện ích, dịch vụ của khách sạn 5 sao và đây là điểm khác biệt lớn của chúng tôi.

Một số ý kiến cho rằng các ông đang quá mạo hiểm. Ông nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi chuẩn bị cho dự án này đã 7 năm nay rồi và chúng tôi không đầu tư theo phong trào. Từ khi có đất, chúng tôi đã phải chuẩn bị phương án rất kỹ lưỡng.

Đây không đơn thuần là cái nhà bình thường mà là tác phẩm nghệ thuật. Các đơn vị tham gia với chúng tôi đã bỏ hàng năm trời nghiên cứu lại chi tiết thiết kế kiến trúc từ thời kỳ Phục Hưng để có thể vẽ được các chi tiết nội thất.

Bên cạnh đó chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo về phương án tài chính. Đây là dự án đầu tiên và chúng tôi còn làm 12 dự án đẳng cấp khác tại Hà Nội. Chúng tôi là người phát triển dự án, không phải buôn dự án, không đầu cơ lướt sóng.

Người có tiền để mua căn hộ này chắc chắn cũng là những người rất khắt khe. Ông có tin chắc mình thuyết phục khách hàng?

Đã đầu tư thì không có gì dễ dàng cả. Nhưng chúng tôi muốn đi con đường của riêng mình mặc dù biết rằng rất khó.

Căn hộ chúng tôi bán không phải dành cho nhà đầu tư mua đi bán lại lướt sóng kiếm lời mà chúng tôi dành cho những người thực sự có nhu cầu sử dụng, những người đam mê vẻ đẹp nghệ thuật và kiến trúc, những người biết tận hưởng cuộc sống.

Cảm ơn ông.

Nhóm PV thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG