Tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho cuộc sống người dân tại Khu đô thị Mulberry Lane bị đảo lộn.
Trước đó ngày 10/5/2018, báo Tiền Phong có bài phản ánh "Cả khu đô thị “khát” nước sạch: Nước cấp không đủ còn bị bẩn đục, phản ánh nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân Khu đô thị Mulberry Lane (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) thiếu nước sinh hoạt làm cho cuộc sống bị đảo lộn.
Dù lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho rằng, đã cấp trở lại 700m3 nước/một ngày đêm nhưng thực tế sản lượng nước được cấp thấp hơn, trong khi nước cấp còn bị đục bẩn gây lo lắng cho dân cư.
Về việc này, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra; chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân; báo cáo Thành ủy, UBND TP; thông tin trả lời báo chí theo quy định.
Theo phản ánh của cư dân ở tòa A chung cư Mulberry Lane Hà Nội cho biết, hiện tượng nước sinh hoạt bị cắt, bị thiếu xảy ra từ khoảng 21h ngày 6/5. Lần lượt 5 tòa tại Khu đô thị này từ tòa A đến các tòa B, C, D, E đều trong tình cảnh mất nước, thiếu nước sạch.
Trao đổi với Tiền Phong ngày 9/5, ông Lại Văn Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xác nhận tình trạng mất nước, thiếu nước sạch đang xảy ra ở Khu đô thị Mulberry Lane thuộc địa bàn phường Mỗ Lao và đơn vị hiện đã cung cấp trở lại khoảng 700m3 nước/một ngày đêm cho khu đô thị này.
Tuy nhiên theo BQL cung cấp thì lượng nước cấp cho khu Mulberry Lane các ngày từ 2/5 đến 5/5 ở mức 550m3; đặc biệt sản lượng các ngày 6/5 rất thấp chỉ ở mức 436m3; ngày 7/5 (sau khi họp với BQL và BQT Mulberry Lane) ở mức 478m3.