Cư dân đồng loạt 'tố' chủ đầu tư toà nhà Pacific Place

Cư dân đồng loạt 'tố' chủ đầu tư toà nhà Pacific Place
TPO - Mang danh là toà nhà đẳng cấp nhất nhì Hà Nội nhưng mới đây, Pacific Place tại 83B Lý Thường Kiệt bị kiến nghị về tình trạng chủ đầu tư tranh thủ mọi diện tích bung ra hệ thống nhà hàng, ăn uống.

Cư dân đồng loạt “tố” chủ đầu tư toà nhà Pacific Place

Mang danh là toà nhà đẳng cấp nhất nhì Hà Nội nhưng mới đây, Pacific Place tại 83B Lý Thường Kiệt đã bị nhiều cư dân kiến nghị về tình trạng chủ đầu tư tranh thủ mọi diện tích bung ra hệ thống nhà hàng, ăn uống, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân tại đây...

Trong lá đơn gửi báo Tiền Phong, hơn 4 chục hộ dân ở tòa nhà Pacific Place cho biết, từ lâu chủ đầu tư toà nhà đã sử dụng cả diện tích chung của toà nhà để cho thuê mở nhà hàng. Ví dụ khu sân chung ở tầng 1 để làm đường đi và làm diện tích sử dụng riêng của các chủ kinh doanh: My Way, Halia và ngân hàng HSBC...

Trong khi đó tại khu căn hộ này trẻ em không hề có không gian để vui chơi. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tận thu bằng cách mở thêm nhà hàng quy mô lớn trên tầng 19 mang tên Roof Top, nơi mà trước đây chủ đầu tư cũ của toà nhà giới thiệu là nơi vui chơi của trẻ em và nơi hội họp của các cư dân nếu cần.

Tại tầng hầm của toà nhà cũng dành một diện tích cả ngàn m2 để cho phòng khám Việt-Sing thuê dài hạn, dẫn đến gia tăng quá lớn lượng người ra vào khu nhà, các phương tiện giao thông đi lại khó khăn, có nguy cơ tai nạn, không gian chung bị thu hẹp, gây ra sự ồn ào, bất tiện trong sinh hoạt và nhiều lo ngại cho cư dân về an ninh trật tự. Đặc biệt việc xây dựng hệ thống 3 thang máy mới ở sân chung (tầng 1) là sự cơi nới, phá hỏng thiết kế ban đầu, làm mất cảnh quan. Các cư dân phản ánh, hiện phải sống chung với công trường xây dựng ồn và bụi...

Để làm rõ nội dung cư dân phản ánh, PV Tiền Phong đã trở lại toà nhà Pacific Place. Mặc dù diện tích tầng một khá chật chội nhưng đã có tới cả ngàn m2 cho thuê nhà hàng cà phê, ăn uống. Ngoài ra, còn có mấy cửa hàng thời trang, ngân hàng...tạo cảm giác khá bức bối, chật hẹp cho người ra vào.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Chai Cheng Huan, đại diện lãnh đạo Công ty Ever Fortune (thuộc tập đoàn Mapletree property) là chủ đầu tư toà nhà cho rằng, việc mở thêm nhà hàng tại khu vực tầng 1 và tầng 19 là nhằm cung cấp thêm tiện ích sinh hoạt cho cư dân. Việc làm thêm mái che để mở nhà hàng tại tầng 1 chỉ là tạm thời. PV Tiền Phong đặt câu hỏi: Vậy chủ đầu tư nghĩ gì khi mà cư dân lại phản đối chính “tiện ích” mà chủ đầu tư mang lại? Ông Chai Cheng Huan giải thích, mâu thuẫn mới phát sinh từ khi xây dựng thang máy chứ trước đây thì người dân không có ý kiến. Về nhà hàng mở trên tầng 19, chủ đầu tư cho hay đây là phần áp mái và thuộc quyền sử dụng của chủ đầu tư.

Cũng theo ông Chai Cheng Huan, đây là toà nhà cho thuê căn hộ dài hạn chứ không phải cấp sổ đỏ lâu dài như nhiều dự án khác nên chủ đầu tư có quyền đối với phần diện tích bên ngoài căn hộ. Trong hợp đồng thuê nhà không có thoả thuận về diện tích sân chơi cho trẻ em (?!). Về việc đảm bảo an ninh cho các căn hộ khi tại đây bung ra hàng loạt nhà hàng, đại diện chủ đầu tư giải thích rằng hệ thống an ninh đảm bảo và để vào các căn hộ thì đều phải có thẻ ra vào, người ngoài không thể thâm nhập được.

Lý giải việc sử dụng tầng hầm thiết kế để xe nhưng lại cho phòng khám thuê diện tích lớn, chủ đầu tư thừa nhận việc cho thuê và lý giải nhu cầu đỗ xe của cư dân vẫn được đảm bảo. “Đúng là việc thi công thang máy cũng gây phiền cho cư dân. Chúng tôi đã có trả lời cư dân và sắp tới sẽ sớm có buổi làm việc với cư dân để trao đổi thêm về những kiến nghị này” -ông Chai Cheng Huan khẳng định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG