Khi nữ tướng môi giới bất động sản Vinhomes thay đổi chiến lược

Khi nữ tướng môi giới bất động sản Vinhomes thay đổi chiến lược
Sau những thành công trong việc phân phối các dự án bất động sản Vinhomes, bà Nguyễn Mai Khanh, Giám đốc Công ty CP Viethousing quyết định thay đổi chiến lược công ty, cho ra mắt thương hiệu mới mang tên Công ty CP bất động sản VHS vào ngày 23/7.

Từ Viethousing

Khi thị trường bất động sản những năm 2013 có tín hiệu hồi phục, bằng nhạy bén của người đam mê kinh doanh, chị Mai Khanh đã thành lập ra nhóm Viethousing, và sau đó chính thức đổi thành Công ty CP Viethousing. Ban đầu có 10 người phân phối căn hộ ở Times City. Và đây chính là bước ngoặt của chị Mai Khanh từ 1 người môi giới bán chuyên nghiệp trở thành một chuyên gia tư vấn bất động sản nổi tiếng và là bà chủ doanh nghiệp bất động sản lớn.

Trở thành đại lý cấp một chuyên phân phối hàng cho Vingroup có nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, khi mà nhiều đơn vị cũng cùng phân phối dẫn đến cạnh tranh nội bộ gay gắt. Nhưng với tâm huyết, sự quyết liệt và tài cầm quân, tháng nào Viethousing cũng đạt được chỉ tiêu Chủ đầu tư giao. Hỏi về doanh số bán hàng chị chia sẻ: “Năm 2015, là năm Viethousing vươn lên mạnh mẽ về cả quy mô lẫn về doanh số, chúng tôi phân phối ở nhiều dự án của Vingroup như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City-PackHill, Vinhomes Riverside và Biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl... Trong đó, chỉ riêng dự án Vinhomes Royal City chúng tôi đạt gần 800 căn, trở thành đại lý dẫn đầu trong các đại lý phân phối Royal city. Bước sang 2016, Viethousing vẫn giữ vững vị thế đó trong việc phân phối dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình với hơn 300 căn hộ trong 2 tháng đầu năm”

Viethousing bắt đầu khởi nghiệp vào đúng thời điểm thị trường khó khăn, giao dịch chủ yếu là tập trung vào các sản phẩm thứ cấp, quan điểm của môi giới lúc bấy giờ là không cần phải làm việc trong một công ty chuyên nghiệp nên việc tuyển quân rất khó khăn, chủ yếu là tuyển nhân viên mới vào đào tạo từ đầu. Mãi đến tháng 7/2014, Viethousing mới được làm đại lý chính thức cho Vingroup nhưng chỉ được giao bán quỹ thứ cấp, thủ tục pháp lý rất phức tạp. Nhân viên kinh doanh còn thiếu về kinh nghiệm, kỹ năng nên hầu như tất cả các giao dịch bà đều phải đứng ra hỗ trợ trực tiếp cho nhân viên, công việc rất vất vả. Lại có những thời điểm quỹ hàng của Chủ đầu tư giao cho đại lý bị thu hẹp, hàng xấu khó bán. Trên thị trường lúc đó xuất hiện tin đồn rằng Viethousing sắp “bật” ra khỏi hệ thống phân phối của Vinhomes. Nhân viên hoang mang, môi giới bên nhìn vào thấy không có tương lai nên tuyển quân lại càng khó.

“Thời điểm đó, tôi vẫn bám trụ lại, cố gắng bán từng căn hộ. Tôi đặt mục tiêu duy trì công ty lên hàng đầu chứ không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận. Việc duy trì đại lý Viethousing còn vì trách nhiệm đối với những khách hàng đã mua nhà qua công ty. Khách mua nhà của Viethousing đều mua quỹ hàng thứ cấp, thủ tục phức tạp, nên nếu mình nghỉ thì họ sẽ không biết tìm đến đầu mối nào để hoàn thiện các thủ tục cho đến khi nhận nhà. Vả lại tôi cũng không thể bỏ rơi những nhân viên đã đi theo tôi từ đầu. Ngoài ra, mục tiêu của tôi còn là khẳng định mình làm được ngay cả trong bối cảnh khó khăn. Cuối cùng, chính Chủ đầu tư cũng đã nhìn nhận được sự nỗ lực của tôi để yên tâm giao thêm cho tôi những quỹ hàng mới, đó chính là cơ sở và động lực để công ty chúng tôi phát triển”, chị Khanh nói.

Khi nữ tướng môi giới bất động sản Vinhomes thay đổi chiến lược ảnh 1

Đến VHS

Được hỏi là vì sao thương hiệu Viethousing đang được rất nhiều khách hàng, đối tác biết tới và tin tưởng, chị lại thành lập thương hiệu mới VHS. Chị cho biết:Hiện tại yêu cầu của thị trường bất động sản đối với các nhà phân phối ngày càng cao, đặc biệt Chủ đầu tư Vingroup là tập đoàn lớn, chủ yếu là xây dựng các sản phẩm bất động sản cao cấp, đòi hỏi các doanh nghiệp phân phối bất động sản cho họ cũng phải ngày càng chuyên nghiệp hơn. Để trở thành đại lý chính thức phân phối sản phẩm cho Vingroup không dễ và chúng tôi đã phải trải qua quá trình thử thách lâu dài, nhưng để duy trì vị thế đó còn khó khăn hơn. Chúng tôi thấy cần phải có sự đổi mới, từ hình ảnh doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu, cơ cấu tổ chức...để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Chủ đầu tư và khách hàng. Đó chính là lý do chúng tôi sẽ cho ra mắt thương hiệu mới là Công ty cổ phần bất động sản VHS vào ngày 23/7 này”.

Chị Mai Khanh cũng chia sẻ về những chiến lược và mục tiêu sắp tới sau khi ra mắt thương hiệu mới VHS. Trước mắt, sẽ phát triển quy mô công ty lớn gấp đôi hiện nay để đáp ứng yêu cầu phân phối các dự án bất động sản lớn của Vinhomes ở phía Tây Hà Nội, dự kiến sẽ được Vingroup ra mắt trong năm nay. Chị cũng dự định mở thêm văn phòng ở khu vực gần đường Phạm Hùng và tăng thêm số lượng nhân sự lên con số khoảng 200-300 nhân viên. Mục tiêu về doanh số của VHS trong năm 2016 là đạt mức 1500 giao dịch bao gồm cả căn hộ và biệt thự với tổng doanh thu ước chừng khoảng 5000- 6000 tỷ đồng. “Mục tiêu của tôi là sẽ xây dựng VHS trở thành 1 doanh nghiệp bất động sản uy tín, chuyên nghiệp và vững mạnh, trở thành thương hiệu được tin cậy đối với khách hàng và các đối tác. Đây chính là nền tảng để về dài hạn, chúng tôi sẽ phát triển VHS trở thành 1 công ty đa ngành xoay quanh trục bất động sản để có thể phục vụ tốt nhất cho các khách hàng đã mua bất động sản của chúng tôi”. Chị bật mí thêm.

MỚI - NÓNG