Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách

TPO - Sau gần một tháng cắn xén dải phân cách chống ùn tắc, 8km đường vành đai 3 Hà Nội từ Mai Dịch đến cầu Dậu được mở rộng từ 4 làn thành 6 làn xe chạy mỗi bên.
Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 1

Ngay từ ngày đầu tiên của năm 2019, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai xén thảm cỏ, dải phân cách giữa để mở rộng 8km đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Dậu.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 2

Sau một tháng, việc thi công gần như đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 3

Tuyến đường vành đai 3 là tuyến đường trọng yếu của Thủ đô thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 4

Việc cắn xén dải phân cách sẽ giúp tình trạng ùn tắc giao thông thuyên giảm.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 5

Dải phân cách rộng hàng chục mét được thu hẹp còn 7m. Hệ sinh thái trên đây đã đánh chuyển và được trồng lại sau Tết Âm lịch.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 6

Dễ nhận ra thảm nhựa mới trên đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Dậu.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 7

Dải bê tông dải phân cách giáp đường được sơn phản quang bằng hai màu trắng và đỏ.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 8

Dự án xén dải phân cách đường vành đai 3 có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 9

Sau khi mở rộng, đường vành đai 3 từ 4 làn lên 6 làn xe chạy mỗi bên.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 10

Trước khi xén dải phân cách, giao thông trên đường vành đai 3 thường xuyên xảy ra ùn tắc đặc biệt lúc cao điểm gây nhức nhối không nhỏ.

Tận thấy đường vành đai 3 Hà Nội sau xén dải phân cách ảnh 11

Theo nhiều người dân, việc xén dải phân cách đường vành đai 3 là cần thiết khi lượng phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng.

Tin liên quan