Yêu cầu cấp nước cho dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu

TPO - Cơ quan chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã yêu cầu chủ đầu tư khu Imperia Garden (số 203 Nguyễn Huy Tưởng) phải cấp nước sinh hoạt trở lại cho các cư dân và phải tổ chức đối thoại trước việc cư dân xuống đường căng băng rôn, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu ngay trong những ngày đầu năm mới.

Cơ quan chức năng Hà Nội, yêu cầu cấp nước cho dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu.
Cơ quan chức năng Hà Nội, yêu cầu cấp nước cho dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu.

Liên quan đến tại khu chung cư “Vườn trong phố”- Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân), lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư cấp nước trở lại cho các hộ dân bị cắt nước và chuẩn bị tài liệu để đối thoại với người dân ngay trong tuần này. Đại diện chủ đầu tư đã cam kết thực hiện theo yêu cầu của UBND quận Thanh Xuân.

Theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, sự việc diễn ra từ ngày 25/2 vừa qua khi một số cư dân chưa nộp phí dịch vụ vì cho rằng quá cao so với quy định, trong khi chất lượng, số lượng tiện ích của chung cư không đúng như với cam kết ban đầu.

Về phía chủ đầu tư và Ban quản lý khu chung cư thì cho rằng, việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định của Hợp đồng mua bán và nội quy nhà chung cư và việc cắt nước sinh hoạt đối với các hộ dân này là làm đúng quy định. “Đại diện chủ đầu tư đã cam kết thực hiện theo yêu cầu của quận Thanh Xuân. Chúng tôi đang cùng các đơn vị liên quan tiến hành giải quyết sự việc”, vị cán bộ cho biết.

Tuy nhiên đến thời điểm này (chiều nay 27/2), theo phản ánh của các cư dân thì hơn chục hộ dân bị cắt nước vẫn chưa được cấp nước sinh hoạt trở lại như yêu cầu của quận Thanh Xuân.

Xác nhận với Tiền Phong lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung xác nhận: “Đúng là đến thời điểm này họ chưa cấp nước trở lại cho cư dân như yêu cầu của lãnh đạo quận Thanh Xuân. Hiện chúng tôi đang yêu cầu chủ đầu tư và Ban quản lý khu chung cư phải cấp nước sinh hoạt trở lại cho cư dân. Việc cắt nước sinh hoạt của cư dân là không đúng, họ phải tổ chức đối thoại với cư dân để giải quyết việc tranh chấp”.

Được biết, khu chung cư Imperia Garden tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng, thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội), tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 do chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Dự án này được quảng cáo là khu chung cư cao cấp "Vườn trong phố", thế nhưng từ khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ từ đầu năm 2017, nhiều mâu thuẫn đã xảy ra giữa chủ đầu tư và cư dân. Trong đó có việc cư dân treo băng rôn phản đối, rồi làm tranh biếm họa "tố" chủ đầu tư về việc các tiện ích và chất lượng khác xa so với quảng cáo ban đầu.

Yêu cầu cấp nước cho dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu - ảnh 1

Bị cắt nước đầu năm, dân chung cư mang xô chậu xuống sảnh gội đầu

Những cư dân ở khu chung cư “Vườn trong phố”- Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), thể hiện sự bất bình trước việc đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước sinh hoạt bằng việc xuống đường căng băng rôn, thậm chí mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu ngay trong những ngày đầu năm mới.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Địa ốc

Mới - Nóng

Khám phá