Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc

Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc
Khu vườn thần tiên giữa lòng sa mạc này được thiết kế thành những thác hoa và kim tự tháp bằng hoa kỳ ảo chưa từng thấy.

Ngày lễ tình nhân năm 2012, trong lòng thành phố Dubai giữa sa mạc Ảrập xuất hiện một khu vườn rực rỡ sắc màu. Mảnh đất mang tên “Khu vườn thần tiên của Dubai” này thuộc Dự án phát triển Dubai nằm tại Dubailand gần Trại chăn nuôi Ảrập.

Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc ảnh 1

Khu vườn khổng lồ được xây dựng vừa nhằm cắt giảm lượng khí thải carbonic vừa thu hút khách du lịch với kiến trúc kỳ lạ và vị trí đắc địa trong lòng sa mạc. Khu vườn như một tiếng nói khẳng định rằng, Dubai không chỉ là một tiểu vương quốc toàn những ốc đảo do con người tạo ra, những tòa nhà với kiến trúc độc đáo cao nhất thế giới mà còn là xứ sở của cây cỏ, của thiên nhiên.

Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc ảnh 2

Khu vườn rộng tới 72.000 m2 này có tới hơn 45 triệu bông hoa thuộc 45 loài hoa với màu sắc đa dạng khác nhau thi đua nở rộ. Năm 2012, hơn 400 nhân công của công ty địa tầng Akar đã làm việc không ngừng nghỉ trong 60 ngày đêm để cho ra mắt khu vườn kì ảo với hàng trăm hình dáng khác nhau. Từ những hình thù truyền thống như thảm hoa, bức tường hoa, con đường phủ hoa, trái tim khổng lồ, ngôi sao, thác hoa, thậm chí là lều hoa… cho tới những kim tự tháp rực rỡ cả một vùng.

Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc ảnh 3

Tháng 10 tới tháng 5 là mùa du lịch cao điểm khi hoa bắt đầu nở rộ và khu vườn mở rộng cửa đón du khách khắp nơi đổ về. Sau đó vườn đóng cửa trong 4 tháng mùa hè khi nhiệt độ lên tới 40 độ C. Tận dụng khoảng thời gian này, những nhà thiết kế lại bắt tay vào xây dựng môt kiến trúc mới lạ khác cho khu vườn khiến du khách tới đây luôn thích thú không biết chán với sức sáng tạo của con người.

Dạo chơi ở khu vườn thần tiên giữa sa mạc ảnh 4

Dù mới ra mắt được một năm, khu vườn thần tiên này đã được ghi danh vào kỷ lục Guiness thế giới với những bức tường hoa dài nhất thế giới. Tuy vậy, bạn chỉ phải bỏ ra 5,5 USD (110.000 đồng) để bước vào khu vườn thần tiên và đắm mình cả ngày dài trong hương hoa tại đây.

Theo Ngoisao.net
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG