CNN quảng bá Hà Nội như điểm đến mới của thể thao thế giới

CNN quảng bá Hà Nội như điểm đến mới của thể thao thế giới
TPO - Trong kế hoạch truyền thông 5 năm tới của CNN về quảng bá hình ảnh du lịch, CNN sẽ quảng bá Hà Nội là điểm đến mới của thể thao, nhấn mạnh tới giải đua xe công thức 1 (F1).

Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2019. Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực châu Á- Thái Bình Dương giới thiệu kế hoạch truyền thông 5 năm tới của CNN về quảng bá hình ảnh du lịch, trong đó CNN sẽ quảng bá Hà Nội là điểm đến mới của thể thao.

Cụ thể, năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; Năm 2021 sẽ giới thiệu Hà Nội là địa điểm đăng cai Seagames 31.

Sang năm 2022, CNN giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn ứng dụng công nghệ, thông tin với sự biến đổi mạnh mẽ. Năm 2023, giới thiệu Hà Nội là thành phố của tương lai, là điểm đến cửa ngõ dẫn đến các thành phố khác của Việt Nam và kết nối với các thành phố khác trên thế giới. “Kênh CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề từ góc nhìn thể thao, văn hóa… Những hình ảnh này sẽ được truyền tải trên kênh CNN và mạng xã hội”, bà SuniTara Jan cho biết.

Theo khảo sát của CNN, trong top 100 điểm đến thế giới, có 41 điểm nằm tại châu Á; trong đó có tới trên 50% lượng người tiếp cận thông tin CNN qua di động. Đối tượng khách hàng của CNN là những chính khách, doanh nghiệp. Xu hướng khách đi công tác kết hợp kéo dài thời gian để thăm quan tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật tăng khoảng 30% và dự báo tiếp tục sẽ tăng thời gian tới. “Đó là lý do trong năm 2 năm 2017-2018, hình ảnh Hà Nội quảng bá trên CNN tập trung vào văn hóa, con người và di sản Hà Nội, tạo điểm nhấn là điểm đến mới”, bà SuniTara Jan cho biết.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt quảng bá hình ảnh tại chỗ, nâng cao chất lượng dịch vụ được Hà Nội chú trọng. Hà Nội được đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 do tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards bình chọn; Hà Nội xếp thứ nhất trong 7 điểm đốn tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô (du khách tự do không qua công ty du lịch) do tạp chí Hello bình chọn… Nhờ đó, trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng gần 20%, trở thành một trong những trung tâm phân phối khách cho cả khu vực phía Bắc.

MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.