Trải nghiệm một Hồng Kông sôi động đầy nội lực

Trải nghiệm một Hồng Kông sôi động đầy nội lực

Trải nghiệm một Hồng Kông sôi động đầy nội lực
Hình ảnh của một Hong Kong sôi động đầy sức sống và nội lực được Ban Du lịch Hong Kong (HKTB) tái hiện lại ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh trong chuỗi sự kiện “In Style – Hong Kong” diễn ra từ ngày 20 – 21/9/2018.

“In Style – Hong Kong” là một sự kiện quảng bá văn hoá tầm cỡ được tổ chức thường niên bởi Cục Xúc tiến Thương mại Hong Kong (HKTDC) với mục đích giới thiệu phong cách sống sôi động cùng sự sáng tạo độc đáo của Hong Kong.

Trong khuôn khổ sự kiện “In Style – Hong Kong”, HKTB đã mời 02 vị khách mời đặc biệt đến từ Hong Kong như đầu bếp nổi tiếng Lam Cheong Kee và bartender lừng danh Antonio Lai để mang đến cho người Việt Nam những trải nghiệm chân thực và sống động nhất về không gian sôi động, náo nhiệt của cuộc sống về đêm tại “thành phố không ngủ” Hong Kong.

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ” – dường như vẻ đẹp của Hong Kong chỉ thực sự đạt đến độ viên mãn khi màn đêm buông xuống. Với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí cùng các khu phố ẩm thực truyền thống đan xen với hiện đại, Hong Kong thực sự có thể làm vừa lòng bất cứ vị khách du lịch khó tính nào. Và sẽ thật là thiếu sót khi nhắc tới cuộc sống về đêm ở Hong Kong mà không kể đến các quán bar – một nét đẹp văn hoá hấp dẫn của xứ sở này. Đó là lý do mà Ban Du lịch Hong Kong (HKTB) muốn trang trí quầy triển lãm của mình tại “In Style – Hong Kong” như một quầy bar để phần nào, tái hiện lại nét văn hoá sôi động, hiện đại của Hong Hong về đêm đến người dân Việt Nam.

Nền văn hoá ẩm thực là một phần quan trọng không thể thiếu khi giới thiệu văn hoá của một quốc gia ra thế giới. Do đó, trong “quầy bar” của mình tại “In Style – Hong Kong”, HKTB muốn giới thiệu đến thị trường Việt Nam những nét văn hoá đặc trưng của Hong Kong thông qua món cá viên mềm xốp nổi tiếng của đầu bếp Lam Cheong Kee hay ly “Milky Paradise” được nghệ nhân pha chế Atonio Lai lấy cảm hứng từ nền văn hoá trà sữa lừng danh của Hong Kong.

Trải nghiệm một Hồng Kông sôi động đầy nội lực ảnh 1

Bên cạnh những món ăn đường phố thơm ngon, văn hoá trà của Hong Kong cũng là một điểm nhấn đáng chú ý mà HKTB muốn giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Đó là lý do để HKTB quyết định kết hợp cùng nghệ nhân pha chế Atonio Lai sáng tạo ra một thức uống hoàn toàn mới với tên gọi “Milky Paradise” được lấy cảm hứng từ Trà sữa – một thức uống phổ biến và đang tạo nên cơn sốt tại Việt Nam và các nước Châu Á.

Chia sẻ về quyết định tham gia giới thiệu về văn hoá của Hong Kong tại chuỗi sự kiện “In Style – Hong Kong” năm nay, Bà Becky IP – Phó Giám đốc Điều hành của Ban Du lịch Hong Kong cho biết: “Ban Du lịch Hong Kong luôn coi Việt Nam là một thị trường mới, năng động và giàu tiềm năng phát triển. Vì vậy chúng tôi rất vinh dự khi tham gia vào chuỗi sự kiện “In Style – Hong Kong” này để đến gần hơn với người dân và các doanh nghiệp tại Việt Nam. Qua đó, tiếp tục tăng cường giới thiệu các nét văn hoá độc đáo và các dịch vụ du lịch của Hong Kong cho du khách Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.”

MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.