Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru tại Việt Nam

TPO - Nhân dịp kỷ niệm 22 năm Peru và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (1994-2016), Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru”. 

Phát biểu tại họp báo, ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam, cho biết quan hệ thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây (từ 40 triệu USD năm 2005 đã tăng lên 173 triệu USD năm 2013 và đạt hơn 395 triệu USD vào năm 2015) sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới đây.

Việt Nam đã có hai doanh nghiệp lớn đang đầu tư có hiệu quả tại Peru là Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Về phía Peru, hai doanh nghiệp (AJE group và AquaExpeditions) đang triển khai hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát và du lịch tại Việt Nam.

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 - Sắc màu Peru” do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, cùng với sự tham gia triển lãm của các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh sản phẩm đặc trưng của đất nước Peru như Viettravel, Nguồn thiên nhiên, Công ty cổ phần Rabomarrk... Hoạt động này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin bổ ích, cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất về văn hóa cũng như đất nước con người Peru tới toàn thể quý khách tham dự.

Các hoạt động diễn ra trong tuần lễ văn hóa như Góc ẩm thực Peru và quảng bá cà phê Peru, rượu Pisco, khách tham dự sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của đất nước vùng Nam Mỹ từ chính những đầu bếp hàng đầu đến từ Peru.

Tại triển lãm tranh "Nét quyến rũ của đất nước Peru," các gian hàng sẽ giới thiệu và trưng bày sản phẩm đặc trưng mang đậm chất Peru. Ngoài ra tại Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 còn diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng, kết hợp với hoạt động giới thiệu và thưởng thức ẩm thực.

MỚI - NÓNG