Việt Nam sẽ thu hút 100.000 du khách Ấn Độ/ năm?

Du khách Ấn Độ tới Việt Nam.
Du khách Ấn Độ tới Việt Nam.
TPO - Đó là mong muốn của Tổng cục du lịch Việt Nam qua phát biểu của ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam tại cuộc họp báo trưa 21/11, tại Hà Nội.

Ông Hưng cho biết, với dân số 1,2 tỷ người, lượng  khách du lịch Ấn Độ ra nước ngoài dự kiến tăng từ 15 triệu hiện nay lên 50 triệu vào năm 2020, nhưng con số du khách Ấn Độ tới Việt Nam mới chỉ dừng lại ở 10.000 người/ năm, chủ yếu là khách công vụ.

Đánh giá được tiềm năng của du khách Ấn Độ, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đang đặt mục tiêu tuyên truyền và quảng bá mạnh du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, nhất là khi đường bay thẳng giữa New Delhi và Mumbai tới TP.HCM của hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways vừa được khai trương ngày 5/11 và sắp tới Vietnam Airline và Vietjet Air sẽ có đường bay thẳng tới Bodh Gaya (Bồ đề Đạo tràng) của Ấn Độ.

Ông Hưng nói: “ Trong chiến lược marketing du lịch Việt Nam, chúng tôi đã đưa Ấn Độ từ “thị trường tiềm năng” sang “thị trường cần xúc tiến mạnh.”

Để làm được điều này, Tổng cục Du lịch Việt Nam đang chuẩn bị kinh phí và hợp tác với Ấn Độ để mời một số nhà làm phim Bollywood sang  quay phim quảng bá du lịch Việt Nam, đưa các nhà báo  Việt Nam tham quan một số địa danh du lịch nổi tiếng của Ấn Độ. Ông Hưng tin rằng, với kế hoạch xúc tiến du lịch được chú trọng và đẩy mạnh, con số du khách Ấn Độ tới Việt Nam không chỉ dừng lại ở 10.000 người/ năm như hiện nay, mà có thể lên tới 100.000 người/ năm.

Đồng tình với quan điểm của Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết,  Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Vịnh Hạ Long, Hội An, có nhiều đồ ăn ngon, nhưng chưa bao giờ chúng được quảng bá tại Ấn Độ.

Thực tế, trong hơn một năm sinh sống tại Việt Nam, bà Preeti Saran rất thích hoa quả Việt Nam. Bà cho biết, nhiều  loại hoa quả chỉ ở Việt Nam mới có. Điều này, chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách Ấn Độ.

Ngoài ra, 1,2 tỷ người Ấn Độ rất ngưỡng mộ người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, do đó các địa danh lịch sử như Bảo tàng chiến tranh sẽ rất được du khách Ấn Độ quan tâm.

Bà Preeti Saran cũng gợi ý, Việt Nam nên quảng bá các địa danh lịch sử, gắn bó chặt chẽ với quan hệ Việt Nam- Ấn Độ. Chẳng hạn như năm 1959, trong chuyến thăm Việt Nam, thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Jawaharlal Nehru đã mang cây bồ đề từ Bồ đề Đạo tràng và trồng tại chùa Trần Quốc, Hà Nội.

Ấn Độ và Việt Nam có mối liên hệ truyền thống thông qua các giá trị của Đạo Phật. Những địa danh như Tháp Chàm và các chùa cổ Việt Nam hứa hẹn thu hút nhiều du khách Ấn Độ.

“Nếu như khách du lịch thích phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, nhiều địa điểm shopping, thì Việt Nam đều có, ” bà Preeti Saran khẳng định.

Tại Hội nghị hợp tác Du lịch và Hàng không Ấn - Việt được tổ chức vào ngày 29/11 tới tại Hà Nội, 22 các hãng lữ hành hàng đầu Ấn Độ và nhà báo Ấn Độ sẽ được mời tới Việt Nam. Hội nghị sẽ được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ trong khuôn khổ Chương trình FAM TOUR do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức từ ngày 23-29 tháng 11 năm 2014.

MỚI - NÓNG