BOT Cai Lậy: Mong được thông cảm?!

BOT Cai Lậy: Mong được thông cảm?!

Xã hội

TP - “Sau 1 năm dừng hoạt động, sắp tới giảm giá rất sâu nhưng phí bảo trì, bảo dưỡng, lãi vay vẫn không đổi nên nhà đầu tư rất mong được thông cảm”, chia sẻ của ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang tại buổi họp báo về trạm thu phí BOT Cai Lậy do Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức chiều 25/2.

Lúng túng xử lý 17 trạm BOT đặt sai chỗ

Lúng túng xử lý 17 trạm BOT đặt sai chỗ

Xã hội

TP - Theo Bộ GTVT tới nay đã huy động được 68 dự án BOT đường bộ, với tổng mức đầu tư 207.987 tỷ đồng, đã hoàn thành đưa vào khai thác 58 dự án. Các dự án có tổng cộng 88 trạm thu phí, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm (56 trạm đang thu, 17 trạm thuộc dự án đang đầu tư), UBND các tỉnh quản lý 15 trạm (11 trạm đang thu, 4 trạm thuộc dự án đang đầu tư).

Bộ trưởng GTVT có 'né' trách nhiệm vụ BOT Cai Lậy?

Bộ trưởng GTVT có 'né' trách nhiệm vụ BOT Cai Lậy?

Xã hội

TPO - Trong những ngày diễn biến nóng bỏng tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy, PV Tiền Phong liên tục liên lạc với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Tuy nhiên, vị bộ trưởng này đều chọn cách im lặng. Cho đến trưa nay (4/12), ông Thể nhắn tin hồi âm theo cách “đá bóng” lên Chính phủ. Theo đó, Bộ trưởng Thể cho biết: “Chính phủ sẽ họp gấp vào chiều nay. Sẽ có chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ GTVT cũng đang chờ…”.

Tài xế tung 'chiêu' dùng tiền xu phản ứng BOT Cai Lậy

Tài xế tung 'chiêu' dùng tiền xu phản ứng BOT Cai Lậy

Xã hội

TPO - Để phản ứng việc thu phí qua BOT Cai Lậy, trong những ngày qua cánh tài xế đã dùng nhiều hình thức như sử dụng tiền lẻ, tiền chẵn, quên mang tiền, không trả tiền, cự cãi gay gắt kéo dài, yêu cầu máy soi tiền, không chấp nhận vé bị tẩy xóa, rửa xe ngay tại trạm... Giờ đây lại thêm một chiêu phản ứng mới của tài xế là sử dụng tiền xu với các mệnh giá thấp.

BOT Cai Lậy ngày càng nóng

BOT Cai Lậy ngày càng nóng

Xã hội

TP - BOT Cai Lậy tiếp tục nóng khi các tài xế vẫn phản ứng gay gắt bằng cách trả tiền lẻ, câu giờ, thậm chí không trả tiền vì cho rằng đặt sai vị trí, yêu cầu di dời trạm dẫn đến căng thẳng, có thời điểm náo loạn, buộc trạm phải xả liên tục gần hai chục lần trong ngày. Ngoài ra, còn xảy ra đổ máu tại Cần Thơ liên quan đến BOT Cai Lậy.