Khẳng định thương hiệu Việt

Khẳng định thương hiệu Việt

TP - Hội chợ Quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng 2011 (LifeStyle Vietnam 2011) sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-4 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM. Dự kiến sẽ có trên 1.000 gian hàng và hơn 2.000 nhà nhập khẩu đến giao dịch tại Hội chợ.
Ra khơi, bám biển

Ra khơi, bám biển

Chưa bao giờ ngư dân ở tỉnh Trà Vinh đối mặt nhiều khó khăn như hiện nay: Nguồn lợi hải sản giảm, giá nhiên liệu và vật tư đánh bắt tăng. Nhưng cũng chưa lúc nào ngư dân và các cấp chính quyền lại quyết tâm vượt khó khăn như lúc này.
Đà Nẵng tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Đà Nẵng tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu

TP - Trước thực trạng cửa hàng xăng dầu nhiều tỉnh thành găm hàng hoặc bán xăng dầu nhỏ giọt do tin đồn thiếu xăng dầu và giá xăng dầu sẽ tăng vào đầu tháng 3, Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa triệu tập cuộc họp khẩn và yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này cam kết bán xăng dầu đầy đủ theo nguyện vọng của người mua hàng và thời gian đã quy định trong ngày.
Quảng bá thương hiệu Việt

Quảng bá thương hiệu Việt

Hơn 600 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia với 900 gian hàng trưng bày hàng hóa Hội chợ Xuân 2011 khai mạc từ 20-1 và kéo dài đến hết ngày 31-1-2011 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.
Một phiên chợ hàng Việt về nông thôn do UBND TP Hà Nội tổ chức trong năm 2010

Mua sắm công ưu tiên hàng Việt

TP - Ngày 18-2, Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sơ kết một năm thực hiện. Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, các bộ ngành cần chú ý khi mua sắm công, ưu tiên hàng Việt.
Hàng Việt được đông đảo người tiêu dùng trong nước ưa chuộng

Hàng Việt chiếm lĩnh siêu thị

TP - Tỷ lệ hàng Việt chiếm 90% trong hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” của TP Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 15-2.
Tín hiệu vui cho doanh nghiệp Quảng Nam

Tín hiệu vui cho doanh nghiệp Quảng Nam

TP - Sự ra đời của hàng loạt doanh nghiệp, khu công nghiệp tại Quảng Nam không những tạo công ăn việc làm cho người lao động mà còn “giữ chân” được không ít người lao động nghèo khó vốn quen với việc xa quê mưu sinh.
Khởi động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3

Khởi động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 sẽ diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 10 tới 13-3-2011. Đây là cơ hội tốt cho hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung và các tỉnh Tây Nguyên nói riêng.
Các nghệ nhân làng gốm Phước Tích biểu diễn làm hàng gốm tại Festival nghề truyền thống Huế

Tìm lối ra cho làng nghề

TP - Trước Tết Nguyên đán, nhiều làng nghề rộn ràng, tất bật. Nhiều cơ sở sản xuất, gia đình làm hết công suất vẫn không đủ hàng phục vụ Tết. Làng nghề mỗi năm sôi động chỉ được một vài dịp có lễ, hội. Làm gì để làng nghề quanh năm sôi động với nghề?
Thị trường bán lẻ chưa hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài do còn rào cản

Người tiêu dùng thiệt vì rào cản

TP - Theo cam kết WTO, từ 1-1-2009, thị trường bán lẻ Việt Nam chính thức mở cửa với nhiều dự báo về sự đổ bộ rầm rộ của các nhà bán lẻ nước ngoài. Sau hơn 2 năm, mọi chuyện không diễn biến như dự báo mà thị trường bán lẻ còn bị tụt hạng về độ hấp dẫn. Người tiêu dùng bị thiệt.
Người dân Thạch Thất đứng chờ các gian hàng mở cửa Ảnh: Hoàng Tuân

Người quê đi sắm Tết

TP - Không mua ào ào mà so sánh chất lượng, giá cả, và biết lựa thời điểm mua hàng để có giá rẻ nhất, người dân nông thôn ngày càng 'khó tính' hơn trong các phiên chợ Tết, dù sức mua vẫn rất dồi dào…
Rượu cần bán chạy ngày cận Tết

Rượu cần bán chạy ngày cận Tết

TP - Cận Tết Tân Mão, các cơ sở kinh doanh rượu cần ở phố núi Buôn Ma Thuột trở nên tấp nập, sốt đơn đặt hàng. Rượu cần không chỉ là men ấm sum họp gia đình dịp Tết đến Xuân về mà còn là món quà thú vị đối với bạn bè miền xuôi và kiều bào.
Các chậu cây Thần Kỳ (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TPHCM) đang chờ khách đến mua dịp Tết Tân Mão

Cây Thần Kỳ giúp bệnh nhân ăn ngon miệng

TP - Chuyên gia về thực vật nhận định, cây Thần Kỳ tuy là loài ngoại lai mới du nhập từ Phi châu nhưng không có khả năng xâm hại hệ sinh thái Việt Nam. Trong khi, các bác sỹ Mỹ đang thử nghiệm dùng quả Thần Kỳ giúp bệnh nhân ung thư ăn ngon miệng hơn.
Hàng nội chiếm ưu thế

Hàng nội chiếm ưu thế

Sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp là những yếu tố chính giúp bánh mứt kẹo của các doanh nghiệp Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.
Hợp sức phát triển hàng Việt

Hợp sức phát triển hàng Việt

TP - Hiệp hội sẽ là cầu nối liên kết giữa các nhà sản xuất – nhà nghiên cứu – nhà phân phối để phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam và xây dựng thị trường nội” - TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) nhiệm kỳ 2011-2016, cho biết.
Bí quyết để không mua phải hàng giả

Bí quyết để không mua phải hàng giả

Các hãng mỹ phẩm đang được chị em yêu thích hiện nay là L’Oreal, Maybelline, Lancôme …..Thế nhưng không phải cứ bỏ tiền ra là mua được hàng chính hang. Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, GĐ truyền thông và đối ngoại của L'Oréal VN, thời gian qua tại Hà Nội đã hình thành tới 22 cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm nhái thương hiệu L’Oreal và Maybelline.
Nghề mắm truyền thống tại Huế Ảnh: Thuận Phong

Nước mắm Huế tìm thương hiệu

TP - Không tên tuổi bằng mắm Phú Quốc, Phan Thiết..., nước mắm xứ Huế đang tìm cách khẳng định thương hiệu ở thị trường miền Trung bằng việc phát huy yếu tố gia truyền, áp dụng kỹ thuật mới, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.