Góp ý chương trình giáo dục phổ thông mới: Ban soạn thảo lên tiếng

Góp ý chương trình giáo dục phổ thông mới: Ban soạn thảo lên tiếng

Giáo dục

TPO - Sau hơn 1 tháng công bố, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể nhận được rất nhiều ý kiến góp ý. Hôm qua 22/5, Ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã chính thức lí giải nhằm hoàn thiện dự thảo chương trình.

Chương trình GDPT tổng thể: Cần định hướng nghề từ lớp 8

Chương trình GDPT tổng thể: Cần định hướng nghề từ lớp 8

Giáo dục

TP - Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lấy ý kiến dư luận tiếp tục nhận được sự quan tâm từ những người trong cuộc là các thầy cô giáo ở các cấp học. Dưới đây là ý kiến của thầy giáo Phan Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Vinschool.

Lớp 1,2 không học môn thế giới công nghệ

Lớp 1,2 không học môn thế giới công nghệ

Giáo dục

TPO - Sau hơn nửa tháng được đưa lên cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để lấy ý kiến nhân dân, Ban phát triển chương trình đã đưa ra một số lý giải, giải trình cũng như điều chỉnh đối với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Phó Thủ tướng yêu cầu kéo dài thời gian lấy ý kiến Chương trình giáo dục phổ thông

Phó Thủ tướng yêu cầu kéo dài thời gian lấy ý kiến Chương trình giáo dục phổ thông

Giáo dục

TPO - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đến hết ngày 20/5/2017 để các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý và nhân dân tiếp tục góp ý; cùng với việc nghiêm túc, cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng, cần trao đổi, làm rõ những vấn đề còn tranh luận.

GS. Đào Trọng Thi: Tự chọn, không nhiều môn thì lấy gì chọn?

GS. Đào Trọng Thi: Tự chọn, không nhiều môn thì lấy gì chọn?

Giáo dục

TPO - Dự thảo chương trình phổ thông tổng thể đã được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi để lấy ý kiến dư luận. Ngay sau khi công bố, dự thảo đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của dư luận xã hội. GS.VS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có cái nhìn khác so với nhiều ý kiến được đưa ra.

Môn học mới trong giáo dục phổ thông: Táo bạo nhưng... thiếu thực tế?

Môn học mới trong giáo dục phổ thông: Táo bạo nhưng... thiếu thực tế?

Giáo dục

TP - Những môn học mới trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông khá táo bạo và nghe qua thấy phù hợp với thực tế, song nếu đưa vào thực hiện từ năm 2018- 2019 thì khá cập rập bởi đội ngũ giáo viên phục vụ cho những môn này hiện tại không có…

Dạy học sinh đọc và nói đúng tiếng Việt: Cần thiết, sao không nhấn mạnh?

Dạy học sinh đọc và nói đúng tiếng Việt: Cần thiết, sao không nhấn mạnh?

Giáo dục

Góp ý về Dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, Ông Phạm Văn Khanh, Chủ tịch Hội khoa học tâm lý giáo dục, tỉnh Tiền Giang cho rằng dự thảo nên xác lập, làm rõ năng lực Đọc, Nói đúng tiếng Việt của học sinh trong chương trình tổng thể bởi trong dự thảo chưa nhấn mạnh.

Chương trình giáo dục phổ thông: Giáo viên chóng mặt vì môn mới

Chương trình giáo dục phổ thông: Giáo viên chóng mặt vì môn mới

Giáo dục

Sau khi dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được công bố, cô giáo Phan Tuyết đã chia sẻ ý kiến của mình. Theo cô Tuyết, nhìn vào các môn học đã thấy chóng mặt, là giáo viên nhưng chúng tôi cũng phải đọc đi đọc lại vài ba lần mới hiểu và nhớ được tên các môn học...

TSKH Phạm Đỗ Nhật Tiến: Nhiều môn học bắt buộc không cần thiết

TSKH Phạm Đỗ Nhật Tiến: Nhiều môn học bắt buộc không cần thiết

Giáo dục

TPO - Theo TSKH Phạm Đỗ Nhật Tiến, nguyên Trợ lý Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD&ĐT đưa có quá nhiều môn học bắt buộc với học sinh và trải nghiệm sáng tạo không phải là một môn học riêng rẽ.

Dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể: Nhiều vấn đề cần xem lại

Dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể: Nhiều vấn đề cần xem lại

Giáo dục

TP - Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố, theo các chuyên gia giáo dục vẫn còn nhiều vấn đề cần phải xem xét lại, liệu Chương trình có quá tham vọng, điều kiện thực tế về vật chất lẫn giáo viên có cho phép chúng ta thực hiện?

Đổi mới chương trình-sách giáo khoa từ năm học 2018-2019

Đổi mới chương trình-sách giáo khoa từ năm học 2018-2019

Giáo dục

TP - Chiều 24/3, tại buổi họp báo định kỳ do Bộ GD&ĐT tổ chức, vấn đề được các báo quan tâm nhất là chương trình - sách giáo khoa mới (CT-SGK) đã được Bộ chuẩn bị đến đâu. GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên CT-SGK, khẳng định, sẽ thực hiện được đúng lộ trình, bắt đầu từ năm học 2018 - 2019.